Hội nghị được tổ chức trực tiếp và trực tuyến đến 9 điểm cầu VKSND cấp huyện, thành phố. Tham dự Hội nghị tại điểm cầu VKSND tỉnh Thái Nguyên còn có các đồng chí Hoàng Văn Tiến, Dương Văn Duy – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên; các đồng chí Trưởng phòng, Phó Trưởng các phòng trực thuộc VKSND tỉnh cùng các đồng chí Viện trưởng VKSND 9 huyện, thành phố. Tại điểm cầu VKSND cấp huyện, thành phố có các đồng chí Phó Viện trưởng, Kiểm sát viên, cán bộ, công chức làm công tác chuyên môn nghiệp vụ.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Hội nghị.
Tại Hội nghị các đại biểu đã nghe và xem video – clip tóm tắt kết quả công tác của ngành KSND tỉnh Thái Nguyên trong 6 tháng đầu năm 2024. Theo đó, báo cáo đã nêu rõ tình hình tội phạm và kết quả công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp của VKSND tỉnh Thái Nguyên, những kết quả đạt được, những hạn chế, khó khăn vướng mắc,…
leftcenterrightdel
 Đồng chí Vũ Xuân Hữu - Viện trưởng VKSND TP Phổ Yên phát biểu tham luận tại Hội nghị.
Cụ thể, trong 6 tháng của năm công tác 2024, VKSND hai cấp tỉnh Thái Nguyên đã cơ bản bám sát chỉ tiêu, nhiệm vụ để thực hiện; không để xảy ra trường hợp phải đình chỉ do không phạm tội hoặc đình chỉ không đúng pháp luật có trách nhiệm của VKS; không có trường hợp nào VKS truy tố oan, sai hoặc bỏ lọt tội phạm, người phạm tội; không có trường hợp nào Tòa án tuyên bị cáo không phạm tội hoặc khác với tội danh VKS đã truy tố; không có án hình sự, hành chính bị hủy do có trách nhiệm của VKS; công tác phối hợp liên ngành và phối hợp với các cơ quan hữu quan trong đấu tranh phòng chống tội phạm và tham mưu giải quyết các nhiệm vụ phục vụ nhiệm vụ chính trị địa phương được duy trì tốt.
leftcenterrightdel
 Đồng chí Dương Văn Duy – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại Hội nghị.
Trong 6 tháng đầu năm 2024, VKSND tỉnh Thái Nguyên đã thực hiện vượt 21 chỉ tiêu và 104 chỉ tiêu đảm bảo tiến độ so với chỉ tiêu của Ngành trong năm công tác 2024 trên tổng số 130 chỉ tiêu mà VKS tỉnh phải thực hiện; hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu theo yêu cầu của Quốc hội tại Nghị quyết số 96/2019 giao cho VKS cấp tỉnh.
Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe ý kiến thảo luận của các đồng chí Viện trưởng VKSND cấp huyện, thành phố và lãnh đạo cấp phòng trực thuộc VKSND tỉnh, các ý kiến phát biểu đã tập trung làm rõ những kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế, nguyên nhân, biện pháp khắc phục thời gian tới. Một số ý kiến nêu lên những khó khăn, vướng mắc và kiến nghị đề xuất với Lãnh đạo VKSND tỉnh.
leftcenterrightdel
 Đồng chí Phùng Đức Tiến - Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên trao giấy khen cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong 6 tháng đầu năm 2024.
Phát biểu tại Hội nghị, trong từng lĩnh vực được phân công phụ trách, các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh đã đưa ra ý kiến chỉ đạo, định hướng nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong các lĩnh vực công tác.
Nhân dịp này, VKSND tỉnh Thái Nguyên đã trao khen thưởng cho các tập thể và cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua 6 tháng đầu năm 2024 nhằm cổ vũ, động viên, tạo động lực cho các tập thể, cá nhân khác phấn đấu để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
leftcenterrightdel
 Đồng chí Phùng Đức Tiến – Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên phát biểu tại Hội nghị.
Phát biểu kết luận tại Hội nghị, đồng chí Phùng Đức Tiến – Viện trưởng VKSND tỉnh Thái Nguyên biểu dương một số đơn vị đạt kết quả cao trong 6 tháng đầu năm 2024, trong đó vượt nhiều chỉ tiêu đã đề ra theo kế hoạch. Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Viện trưởng yêu cầu toàn ngành Kiểm sát tỉnh Thái Nguyên khắc phục những tồn tại, tiếp tục phát huy kết quả đạt được và thực hiện tốt phương châm “Đoàn kết, trách nhiệm – kỷ cương, liêm chính – bản lĩnh, hiệu quả”, xây dựng ngành Kiểm sát tỉnh Thái Nguyên trong sạch, vững mạnh toàn diện, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong tình hình mới.
 
Trọng Tài