leftcenterrightdel
 Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy trao tặng bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh cho VKSND tỉnh Thanh Hóa.

Tham dự lễ kỷ niệm có các đồng chí: Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao; Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp tỉnh.

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu cùng nhau ôn lại truyền thống của ngành trong 60 năm qua. Ngày 26/7/1960, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ký Sắc Lệnh số 20-LCT công bố Luật Tổ chức VKSND, đánh dấu sự ra đời của hệ thống VKSND trong bộ máy Nhà nước ta. Nằm trong hệ thống VKSND Việt Nam, VKSND tỉnh Thanh Hóa được thành lập theo Quyết số 01/QĐ ngày 31/12/1960 của VKSND tối cao. Trải qua 60 năm xây dựng và trưởng thành, ngành KSND Thanh Hóa đã vượt qua những khó khăn, thử thách, không ngừng phấn đấu, trưởng thành, thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao.

leftcenterrightdel
 Tiết mục văn nghệ tại buổi lễ kỷ niệm.

Đặc biệt, trong 10 năm gần đây, VKSND tỉnh Thanh Hóa có sự trưởng thành vượt bậc cả về công tác chuyên môn nghiệp vụ, về cơ sở vật chất, về công tác xây dựng ngành. Mặc dù khối lượng công việc nhiều, năm sau luôn tăng hơn năm trước, tuy nhiên kết quả tất cả các khâu công tác kiểm sát đều đạt và vượt so với chỉ tiêu của Quốc hội, của Ngành giao.

Với những cống hiến trong thời gian qua, VKSND tỉnh Thanh Hóa đã được tặng thưởng nhiều danh hiệu và phần thưởng cao quý. Đặc biệt, từ năm 2010 đến nay, ngành KSND Thanh Hóa đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được VKSND tối cao tặng Cờ dẫn đầu phong trào thi đua, trong đó năm 2013 và liên tục từ năm 2016 đến năm 2019 đều được tặng Cờ thi đua của Chính phủ.

Năm 2011, được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì, năm 2016 được tặng Huân chương Lao động hạng Nhất. Đặc biệt, nhân dịp 60 năm thành lập ngành KSND, VKSND tỉnh Thanh Hóa vinh dự được VKSND tối cao đề nghị Nhà nước tặng thưởng danh hiệu Anh hùng Lao động do đã có nhiều thành tích xuất sắc, tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước, góp phần vào sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc trong thời kỳ đổi mới.

leftcenterrightdel
Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tố cao tặng hoa chúc mừng. 

Phát biểu tại buổi lễ kỷ niệm, đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao và đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy biểu dương, chúc mừng những thành tích và đóng góp to lớn của cán bộ, công chức ngành KSND tỉnh Thanh Hóa trong 60 năm qua. Hai đồng chí đề nghị VKSND hai cấp trong tỉnh tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ 12, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 18 và các quan điểm, tư tưởng chỉ đạo về cải cách tư pháp. Thường xuyên quán triệt, thi hành Hiến pháp năm 2013 và Luật Tổ chức VKSND; các chủ trương của Viện trưởng VKSND tối cao, của Tỉnh ủy, tạo sự thống nhất về nhận thức và hoạt động trong toàn ngành, quyết tâm phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại buổi lễ.

Bên cạnh đó, đổi mới mạnh mẽ, toàn diện hơn nữa chất lượng, hiệu quả các mặt công tác kiểm sát, phấn đấu hoàn thành và hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu công tác của ngành KSND được giao.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi lễ.

 Nhân dịp này, đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng bức trướng của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh cho VKSND tỉnh mang dòng chữ: “Đoàn kết, công tâm, khách quan, kỷ cương, trách nhiệm, nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp, góp phần xây dựng Thanh Hóa đến năm 2025 trong nhóm các tỉnh dẫn đầu cả nước”.

leftcenterrightdel
Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao và đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng Huân chương cho tập thể và cá nhân.

Thừa uỷ quyền của Chủ tịch nước, Thủ tướng Chính phủ, các đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao và đồng chí Đỗ Minh Tuấn, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho VKSND huyện Quảng Xương và đồng chí Phan Tú Anh, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh; trao tặng Huân chương Lao động hạng Ba cho đồng chí Nguyễn Văn Huyên, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh và đồng chí Nguyễn Thị Oanh, Kế toán trưởng VKSND tỉnh; trao tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 1 tập thể và 2 cá nhân. VKSND tỉnh trao tặng Giấy khen cho 39 cá nhân điển hình tiên tiến tiêu biểu trong phong trào thi đua.

Nguyễn Văn Cường