Hội thi nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng và hiệu quả trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử tại phiên tòa hình sự sơ thẩm đặc biệt là kỹ năng tranh tụng của Kiểm sát viên.

Nâng cao năng lực công tác và kỹ năng nghiệp vụ cho Kiểm sát viên và xây dựng hình ảnh người Kiểm sát viên trong sự nghiệp đổi mới và cải cách tư pháp, đồng thời khơi dậy lòng tự hào về Ngành của toàn thể công chức và người lao động của VKSND hai cấp góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị mà Đảng và Nhà nước giao phó.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Trần Hoài Nam - Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam trao giải Nhất cho đội VKSND thị xã Điện Bàn.

Hội thi là dịp để các Kiểm sát viên trao đổi kinh nghiệm giữa các đồng nghiệp trong toàn Ngành; góp phần đánh giá thực trạng chất lượng Kiểm sát viên cũng như công tác tự đào tạo của các đơn vị cũng là cơ sở định hướng cho công tác bố trí, đào tạo, quy hoạch bổ nhiệm công chức trong thời gian tới.

Thông qua hội thi để lựa chọn những bản dự thảo luận tội, đề cương xét hỏi có chất lượng, dự kiến các tình huống đối đáp và những kỹ năng tranh tụng, giao tiếp giữa Kiểm sát viên với Luật sư và những người tham gia tố tụng khác tại phiên tòa có hiệu quả thiết thực để làm cơ sở tham khảo, học tập trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử án hình sự.

10 đội thi đã nỗ lực vượt qua 12 đội thi gồm 18 huyện và 4 Phòng nghiệp vụ khối hình sự để được góp mặt ở vòng 2. Tại vòng chung kết, 10 đội thi sẽ lần lượt trải qua 3 vòng thi gồm thi kỹ năng trình bày luận tội, đối đáp tranh luận với đội thi liền kề với tư cách người tham gia tố tụng, phần cuối cùng là trả lời câu hỏi của Ban giám khảo.

Kết thúc hội thi, đội VKSND thị xã Điện Bàn giành giải Nhất, VKSND TP Tam Kỳ giành giải Nhì. Đội VKSND huyện Thăng Bình và đội Phòng 2 VKSND Quảng Nam giành giải Ba. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải Khuyến Khích cho 3 đội là đội VKSND huyện Bắc Trà My, VKSND huyện Duy Xuyên và Phòng 1 VKSND tỉnh. Đội VKSND huyện Đông Giang, Phòng 3 VKSND tỉnh và VKSND huyện Phú Ninh đạt giải Phong cách. Giải Kiểm sát viên xuất sắc nhất được trao cho đồng chí Đinh Thị Mân thuộc đội thi VKSND huyện Thăng Bình.

leftcenterrightdel
 Giải Kiểm sát viên xuất sắc nhất được trao cho đồng chí Đinh Thị Mân thuộc đội thi VKSND huyện Thăng Bình.

Phát biểu tại buổi trao giải hội thi, đồng chí Phạm Đăng Anh - Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam, Trưởng Ban Tổ chức nhấn mạnh, hội thi là một trong những giải pháp hết sức quan trọng và cần thiết trong việc tự đào tạo, đào tạo tại chỗ để không ngừng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ công chức, Kiểm sát viên; là dịp để các công chức, Kiểm sát viên trao đổi kinh nghiệm giữa các đồng nghiệp trong toàn Ngành.

Tạo sự thống nhất về kỹ năng soạn thảo, trình bày luận tội, đối đáp trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử các vụ án hình sự, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong năm 2023 và những năm tiếp theo. Đồng chí biểu dương tinh thần trách nhiệm của Ban Tổ chức, Ban Giám Khảo, Tổ thư ký đã xây dựng kế hoạch và tổ chức thành công hội thi, đánh giá cao các đội thi đã có sự đầu tư, nghiên cứu để xây dựng các bản luận tội có chất lượng và thể hiện kỹ năng trình bày luận tội và tranh tụng.

Một số hình ảnh trao giải tại hội thi.

leftcenterrightdel
 Đội VKSND TP Tam Kỳ giành giải Nhì.
leftcenterrightdel
 Giải 3 thuộc về đội VKSND huyện Thăng Bình và đội Phòng 2 VKSND Quảng Nam.
leftcenterrightdel
 Giải Khuyến Khích được trao cho 3 đội là đội VKSND huyện Bắc Trà My, VKSND huyện Duy Xuyên và Phòng 1 VKSND tỉnh.
leftcenterrightdel
 Đội VKSND huyện Đông Giang, Phòng 3 VKSND tỉnh và VKSND huyện Phú Ninh đạt giải Phong cách.
Xuân Nha - Hồng Loan