Tham dự buổi tiếp có đồng chí Vũ Thị Hải Yến, Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế và tương trợ tư pháp về hình sự (Vụ 13), VKSND tối cao cùng đại diện lãnh đạo cấp vụ, cấp phòng một số đơn vị liên quan thuộc VKSND tối cao.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi tiếp và làm việc.

Phát biểu tại buổi tiếp và làm việc, đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao bày tỏ vui mừng được đón tiếp ông Daniel Lee, Trợ lý Văn phòng đại diện thương mại Hoa Kỳ về sáng kiến và sở hữu trí tuệ cùng các thành viên trong Đoàn đã đến thăm và làm việc tại VKSND tối cao Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu tại buổi làm việc.

Vui mừng trước mối quan hệ hợp tác giữa hai nước Việt Nam - Hoa Kỳ kể từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao đến nay, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Quang Dũng khẳng định, những năm qua, mối quan hệ giữa hai nước ngày càng được tăng cường, củng cố, phát triển trên nhiều lĩnh vực, trong đó có lĩnh vực pháp luật và tư pháp; trong đó mối quan hệ giữa VKSND tối cao Việt Nam với Bộ Tư pháp Hoa Kỳ, Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cũng được đẩy mạnh và đạt nhiều kết quả thiết thực.

leftcenterrightdel
 Đoàn VKSND tối cao tại buổi làm việc.

Chia sẻ một số nội dung mà Đoàn quan tâm liên quan đến việc xử lý vi phạm, tội phạm về sở hữu trí tuệ tại Việt Nam, nhất là vi phạm, tội phạm trong lĩnh vực này diễn ra trên không gian mạng, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Quang Dũng khẳng định, các cơ quan chức năng của Việt Nam nói chung trong đó có VKSND tối cao luôn xác định và có quan điểm nhất quán là phải xử lý nghiêm minh các loại tội phạm, trong đó có tội phạm ở lĩnh vực này.

leftcenterrightdel
 Phái đoàn Văn phòng đại diện thương mại Hoa Kỳ tại buổi làm việc.

Cùng với việc mong muốn học hỏi được những kinh nghiệm hay của các cơ quan thực thi pháp luật Hoa Kỳ trong công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm nói chung và tội phạm về sở hữu trí tuệ nói riêng, đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Quang Dũng tin tưởng rằng, thời gian tới, mối quan hệ hợp tác giữa VKSND tối cao Việt Nam và các cơ quan thực thi pháp luật của Hoa Kỳ sẽ tiếp tục được củng cố, tăng cường và đạt nhiều kết quả thiết thực hơn.

Phát biểu tại buổi tiếp, ông Daniel Lee, Trợ lý Văn phòng đại diện thương mại Hoa Kỳ về sáng kiến và sở hữu trí tuệ cảm ơn lãnh đạo và các cán bộ của VKSND tối cao đã dành thời gian tiếp và làm việc với Đoàn.

Chia sẻ về những mất mát, thiệt hại mà Việt Nam phải gánh chịu do cơn bão số 3 gây ra; ông Daniel Lee cũng cho biết mục đích của Đoàn làm việc tại VKSND tối cao Việt Nam nhằm tìm hiểu một số nội dung liên quan đến việc xử lý vi phạm, tội phạm về sở hữu trí tuệ trên không gian mạng.

leftcenterrightdel
 Thành viên hai Đoàn chụp ảnh lưu niệm.

Ghi nhận những thông tin mà VKSND tối cao chia sẻ tại buổi làm việc cũng như những đề xuất được VKSND tối cao nêu lên trong công tác đấu tranh với loại tội phạm về sở hữu trí tuệ, ông Daniel Lee tin tưởng, thời gian tới mối quan hệ hợp tác giữa các cơ quan thực thi pháp luật của Hoa Kỳ và VKSND tối cao Việt Nam sẽ ngày càng được tăng cường, củng cố và phát triển hơn.

Tại buổi làm việc, hai Bên đã trao đổi, thông tin về một số quy định của pháp luật, kết quả xử lý vi phạm, tội phạm liên quan đến sở hữu trí tuệ, một số phương hướng hợp tác trong thời gian tới.

Đắc Thái