Trước khi tiến hành tiêu hủy, Kiểm sát viên cùng Hội đồng tiêu hủy vật chứng, tài sản đã xem xét, đối chiếu toàn bộ vật chứng, đúng số lượng, chủng loại được thể hiện trong từng bản án, quyết định; kiểm tra tình trạng niêm phong các mẫu vật giám định, kiểm sát chặt chẽ việc mở niêm phong và đưa ra tiêu hủy.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên tiến hành kiểm sát việc tiêu hủy vật chứng, tài sản trong các vụ án hình sự theo bản án, quyết định của Tòa án.

Hội đồng  tiêu hủy vật chứng, tài sản đã thống nhất áp dụng các biện pháp tiêu hủy phù hợp với từng loại vật chứng, tài sản là cắt bỏ, bẻ cong hoặc làm biến dạng đến mức không thể sử dụng được; đối với ma túy thì hòa vào nước và đổ bỏ.

leftcenterrightdel
 Xem xét, đối chiếu toàn bộ vật chứng, đúng số lượng, chủng loại.
leftcenterrightdel
 Tang vật chuẩn bị tiến hành tiêu hủy.

Qua kiểm sát nhận thấy, căn cứ quy định tại Điều 125 Luật Thi hành án dân sự năm 2008 (sửa đổi, bổ sung năm 2014) và Điều 33 Nghị định số 62/2015/NĐ-CP ngày 18/7/2015 của Chính phủ về quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Thi hành án dân sự, việc tiêu hủy các tang tài vật trong các vụ án hình sự tại Chi cục Thi hành án dân sự quận Hải Châu đã diễn ra đúng trình tự, thủ tục theo quy định.

Nguyên Lương - VKSND quận Hải Châu