Các tang vật, tài sản tiêu hủy gồm: Ma túy hoàn trả sau giám định, các tài sản không còn giá trị sử dụng như chai nhựa, ống hút, bao nylong, vỏ bao thuốc lá… thu giữ trong các vụ án liên quan đến ma túy đã có bản án có hiệu lực pháp luật.

leftcenterrightdel
 VKSND quận Thanh Khê tham gia kiểm sát tiêu hủy vật chứng, tài sản.

Trước khi tiến hành tiêu hủy, Kiểm sát viên cùng Hội đồng tiêu hủy vật chứng, tài sản đã xem xét, đối chiếu toàn bộ vật chứng, đúng số lượng, chủng loại được thể hiện trong từng bản án, quyết định; kiểm tra tình trạng niêm phong các mẫu vật giám định, kiểm sát chặt chẽ việc mở niêm phong và đưa ra tiêu hủy. Hội đồng tiêu hủy vật chứng, tài sản thống nhất áp dụng các biện pháp tiêu hủy phù hợp với từng loại vật chứng, tài sản là cắt bỏ, bẻ cong hoặc làm biến dạng đến mức không thể sử dụng được; đối với ma túy thì hòa vào nước và đổ bỏ.

Qua kiểm sát, các vật chứng được tiêu hủy hoàn toàn, không còn giá trị sử dụng; quá trình tiêu hủy tang vật, tài sản được tiến hành theo đúng thủ tục, trình tự pháp luật, đảm bảo an toàn và có sự kiểm sát chặt chẽ của Kiểm sát viên VKSND quận Thanh Khê.


Hồng Nhung - VKSND quận Thanh Khê