Theo nội dung Quyết định thi hành án số 416/QĐ-CCTHADS ngày 22/5/2020 của Chi cục THADS huyện Quỳ Hợp thì ông Lê Anh T. và bà Lương Thị H., trú tại bản Na Hiêng, xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp phải có nghĩa vụ thanh toán cho ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Chi nhánh Phủ Quỳ số tiền nợ gốc 1,4 tỉ đồng và lãi suất tính đến ngày 24/10/2019 là hơn 730 triệu đồng. Tổng số tiền phải thi hành là hơn 2,1 tỉ đồng.

leftcenterrightdel
 Kiểm sát viên VKSND huyện Quỳ Hợp kiểm sát kê biên giao tài sản để thi hành án (Ảnh: VKSNA).

Quá trình thi hành án, ông Lê Anh T. và bà Lương Thị H. không có khả năng thanh toán khoản tiền trên, nên ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam, Chi nhánh Phủ Quỳ đã có đơn yêu cầu Chi cục THADS huyện Quỳ Hợp phát mại tài sản thế chấp tại các hợp đồng thế chấp là: Diện tích đất ở, đất vườn 930m2 và 1 ngôi nhà mái thái diện tích sử dụng 150m2 của 2 ông bà.

Tuy nhiên, tài sản nhà của ông Lê Anh T. và bà Lương Thị H. đã xử lý, không đủ thu hồi nợ cho ngân hàng nên xử lý tiếp tài sản thế chấp của bên thứ ba là ông Lương Ngọc V. và bà Vi Thị S. với diện tích đất ở, đất vườn 626,3m2 và một ngôi nhà gỗ diện tích sử dụng 100m2 tại bản Na Hiêng, xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp.

Tại buổi kê biên, Chấp hành viên Chi cục THADS huyện Quỳ Hợp đã chủ trì và thực hiện việc kê biên theo đúng quy định của pháp luật.

Quá trình kê biên, Kiểm sát viên đã kiểm sát thành phần tham gia, trình tự thủ tục tiến hành kê biên của Chấp hành viên: Thông qua các quyết định thi hành án, đo đạc, liệt kê tài sản, lập biên bản kê biên đối với tài sản thi hành án. Đại diện gia đình của người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan đã có đơn tự nguyện giao tài sản để kê biên và chấp hành nghiêm túc quy định pháp luật.

Buổi kê biên đã diễn ra đúng quy định của Luật thi hành án dân sự, đảm bảo Quyết định của Tòa án có hiệu lực pháp luật được thực thi, thể hiện tính nghiêm minh của pháp luật, bảo vệ lợi ích Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

P.V