Tin từ VKSND huyện Diễn Châu cho biết, trong năm 2021 đơn vị đã tiến hành trực tiếp kiểm sát 12 UBND cấp xã có bị án chấp hành án treo, án cải tạo không giam giữ trên địa bàn huyện Diễn Châu. Qua kiểm sát, ban hành 08 kiến nghị yêu cầu khắc phục vi phạm trong công tác thi hành án hình sự.

Để đảm bảo việc thi hành án nghiêm minh, đúng pháp luật, vừa qua VKSND huyện Diễn Châu đã phối hợp với Công an huyện Diễn Châu thực hiện phúc tra việc thực hiện kiến nghị đã ban hành năm 2021 tại 8 UBND cấp xã.

leftcenterrightdel
KSV VKSND huyện Diễn Châu kiểm sát công tác điểm danh, kiểm diện. 

Đồng thời, VKSND huyện Diễn Châu đã kiểm sát công tác điểm danh, kiểm diện các bị án chấp hành án hình sự tại địa phương trên địa bàn các xã của Cơ quan THAHS Công an huyện Diễn Châu. Kiểm tra căn cước và gặp hỏi riêng từng người để xác định đúng bị án.

Qua điểm danh, kiểm diện có một số bị án vắng mặt không có lý do và đều đã được lập biên bản và hồ sơ xử lý theo đúng quy định.

Kết quả công tác phúc tra cho thấy UBND các xã cơ bản đã khắc phục các vi phạm nêu trong kiến nghị ban hành trong năm 2021 của VKSND huyện Diễn Châu như: Triển khai thực hiện Luật thi hành án hình sự năm 2019 có hiệu lực từ ngày 01/01/2020 và Thông tư số 65 ngày 28/11/2019 của Bộ Công an quy định về Thi hành án hình sự tại cộng đồng; thực hiện việc triệu tập người chấp hành án để làm thủ tục thi hành án và cam kết chấp hành án; thực hiện xử lý người chấp hành án vi phạm nghĩa vụ.

Các vi phạm nêu trên đều được rút kinh nghiệm và được khắc phục nghiêm túc.

P.V