Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến nối điểm cầu chính từ Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại Thành phố Hồ Chí Minh – Khối trưởng với các điểm cầu của các đơn vị trong khối gồm: Tạp chí Kiểm sát - Khối phó và 2 thành viên trong khối là Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, Báo Bảo vệ pháp luật, cùng sự tham gia của đại diện Vụ Thi đua khen thưởng, VKSND tối cao.

leftcenterrightdel
 Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tuyến

Phát biểu tại hội nghị phát động và ký kết giao ước thi đua khối 4, TS Nguyễn Văn Khoát – Hiệu trưởng Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP HCM Khối trưởng cho biết, để phong trào thi đua yêu nước năm 2022 đạt hiệu quả thiết thực, là động lực thúc đẩy việc thực hiện nhiệm vụ của Ngành giao, các đơn vị Khối thi đua 4 luôn đoàn kết, nỗ lực phấn đấu cao nhất, bám sát tình hình thực tiễn và nhiệm vụ đặc thù của mỗi đơn vị.

“Khối thi đua 4 sẽ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị thuộc VKSND tối cao, VKSND các địa phương; chú trọng đổi mới nội dung, hình thức và phương pháp tổ chức các phong trào thi đua, đề ra các mục tiêu cụ thể, triển khai đồng bộ các giải pháp thi đua, khơi dậy khát vọng cống hiến của toàn thể công chức, viên chức, người lao động trong từng đơn vị của Khối, nhằm đảm bảo vừa phòng, chống dịch COVID-19 hiệu quả, vừa thực hiện tốt nhiệm vụ được giao”, TS Nguyễn Văn Khoát nhấn mạnh.

leftcenterrightdel
  TS Nguyễn Văn Khoát phát biểu tại Hội nghị.

Tại hội nghị, Thủ trưởng các đơn vị thuộc Khối thi đua 4 đã thảo luận, thống nhất nội dung và ký kết giao ước thi đua với 8 nhiệm vụ trọng tâm nhằm hướng tới mục tiêu chung là thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được Viện trưởng VKSND tối cao giao trong năm 2022 và hưởng ứng, thực hiện tốt phong trào thi đua với chủ đề “Đoàn kết, trách nhiệm, khát vọng cống hiến, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2022”.

leftcenterrightdel
 Điểm cầu tại Trường đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP Hồ Chí Minh

Trong đó, Trường Đại học Kiểm sát Hà Nội, Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại Thành phố Hồ Chí Minh tập trung nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng và chất lượng nguồn nhân lực mà trọng tâm là đội ngũ giảng viên. Thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm đổi mới mạnh mẽ, toàn diện về phương pháp, nội dung và các hình thức đào tạo bồi dưỡng; xây dựng chương trình đào tạo, bồi dưỡng và giáo trình, tài liệu phù hợp và sát với thực tiễn công tác của ngành Kiểm sát; Xây dựng đội ngũ giảng viên có trình độ pháp lý cao, chuyên sâu về nghiệp vụ kiểm sát.

Báo Bảo vệ pháp luật và Tạp chí Kiểm sát tổ chức thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 05 ngày 08/6/2021 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao về tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng công tác tuyên truyền của ngành Kiểm sát nhân dân. Đồng thời tổ chức thực hiện nghiêm Quyết định 596 của Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao về việc ban hành Quy định phối hợp cung cấp thông tin tuyên truyền giữa các cơ quan, đơn vị thuộc Viện kiểm sát nhân dân; tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật gắn với nhiệm vụ, chức năng của ngành Kiểm sát nhân dân; xây dựng hình ảnh người cán bộ Kiểm sát trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

Toàn khối phấn đấu có 04/04 đơn vị đạt “Tập thể lao động xuất sắc”; trong đó, 03 đơn vị được tặng “Cờ thi đua của ngành Kiểm sát nhân dân”, 01 đơn vị được tặng “Cờ thi đua của Chính phủ”.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Huy Tiến, Bí thư Đảng uỷ, Phó Viện trưởng thường trực VKSND tối cao đánh giá cao sự chuẩn bị chu đáo Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại Thành phố Hồ Chí Minh – Khối trưởng trong việc xây dựng kế hoạch và nội dung giao ước thi đua giữa các đơn vị. Đồng chí cũng yêu cầu việc tổ chức thực hiện phong trào thi đua phải phát huy được tinh thần chủ động, sáng tạo của mỗi tập thể, cá nhân, bảo đảm thực chất và hiệu quả. Trên sơ sở nhiệm vụ chính trị được giao của các đơn vị, đồng chí Phó Viện trưởng thường trực VKSND tối cao yêu cầu hai cơ sở đào tạo của ngành Kiểm sát tiếp tục đổi mới nội dung, phương pháp đào tạo, nâng cao chất lượng đào tạo nguồn nhân lực, phục vụ tốt yêu cầu nhiệm vụ trong tiến trình cải cách tư pháp và hội nhập quốc tế. Đối với các cơ quan báo chí của VKSND tối cao cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành, nhất là công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp của VKSND, góp phần giúp hệ thống chính trị, người dân và xã hội nhận thức đầy đủ, sâu sắc về vị trí, vai trò, chức năng, nhiệm vụ của VKSND trong công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.

leftcenterrightdel

Đồng chí Mai Văn Sinh, Phó Hiệu trưởng Trường đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP HCM trình bày tổng hợp ý kiến góp ý của các thành viên trong Khối thi đua 4.

Đồng chí Phó Viện trưởng Thường trực VKSND tối cao Nguyễn Huy Tiến tin tưởng, với sự đoàn kết, quyết tâm, Khối thi đua 4 VKSND tối cao sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao trong bối cảnh đại dịch COVID-19 vẫn diễn biến phức tạp, qua đó góp phần vào sự phát triển chung của Khối thi đua 4 và của ngành Kiểm sát nhân dân trong năm 2022.

Tổng số Khối thi đua 4 có 35 tập thể cấp Phòng và tương đương thuộc các đơn vị thi đua Khối 4, trong đó: 100% tập thể cấp Phòng và tương đương đều đăng ký danh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến” và được tặng danh hiệu “Tập thể lao động xuất sắc”, 31 tập thể Phòng và tương đương đăng ký danh hiệu “Cờ thi đua dẫn đầu khối”.

Phi Sơn - Văn Tình