Tham dự Lễ ký kết quy chế có các đồng chí lãnh đạo của các cơ quan liên ngành huyện Phú Lộc. Việc ký kết Quy chế phối hợp nhằm tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác thi hành án dân sự và công tác kiểm sát thi hành án dân sự tại địa phương.

Quy chế gồm có 3 chương 27 điều, quy định rõ về phạm vị điều chỉnh, đối tượng áp dụng, nguyên tắc phối hợp, phương thức phối hợp; những nội dung cụ thể được quy định trong công tác phối hợp thi hành án và tổ chức thực hiện quy chế.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo liên ngành huyện Phú Lộc ký quy chế phối hợp.

Việc ký kết Quy chế phối hợp trong công tác thi hành án dân sự đảm bảo phù hợp với tình hình thực tế địa phương, tuân thủ các quy định, quy chế của pháp luật, của ngành cấp trên. Quy chế cũng đã cụ thể hóa các quy định pháp luật, nâng cao hiệu quả cho công tác thi hành án dân sự, kiểm sát thi hành án dân sự, lực lượng Công an hỗ trợ tư pháp của địa phương.

Đảm bảo các bản án, quyết định của Tòa án đã tuyên, có hiệu lực pháp luật được thực thi, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của công dân, Nhà nước và bảo đảm pháp luật được chấp hành nghiêm chỉnh, thống nhất.

Bên cạnh đó, việc ký kết Quy chế phối hợp tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan chuyên trách thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình; đồng thời, giúp phát huy mối quan hệ phối hợp giữa liên ngành tư pháp trong công tác thi hành án dân sự, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp hiện nay.

Trung Hưng - X.N