Phát biểu tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Hoàng Minh Phó Viện Trưởng VKSND tỉnh Bạc Liêu cho biết, trong giai đoạn vừa qua, thực hiện quy định của BLTTHS 2015, Luật thi hành án hình sự năm 2019 và các văn bản hướng dẫn thi hành; VKSND, TAND tỉnh Bạc Liêu đã có sự phối hợp chặt chẽ trong thi hành án hình sự.

Từ đó đã góp phần tốt trong việc tổ chức thi hành các bản án, quyết định hình sự đúng quy định pháp luật. Đặc biệt, với sự phối hợp nhịp nhàng, chặt chẽ giữa 2 cơ quan, đã đảm bảo việc thực thi đúng người, đúng bản án, đúng quy định của pháp luật.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Hoàng Minh Phó Viện trưởng phát biểu tại buổi Lễ.

Không để bản án nào đã xét xử có hiệu lực mà không được tổ chức thi hành; góp phần để mỗi cơ quan, đơn vị hoàn thành xuất sắc chức năng, nhiệm vụ được cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương ghi nhận, đánh giá cao.

Do đó VKSND, TAND tỉnh Bạc Liêu phải tiếp tục thực hiện tốt hơn nữa công tác phối hợp trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ. Qua ký quy chế phối hợp công tác sẽ góp phần để tăng mối quan hệ phối hợp, tạo sự hiệu quả cho các cơ quan Tòa án, VKSND trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ của mỗi Ngành.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh Lễ ký quy chế.
Quy chế phối hợp góp phần để thực hiện tốt công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở địa phương; tiếp tục tạo niềm tin cho cấp ủy, chính quyền đối với các cơ quan tư pháp trong giai đoạn tiếp theo.
Hoàng Anh - Hồng Đức