Theo báo cáo của Văn phòng, trong Quý I/2023, VKSND hai cấp đã sớm xây dựng kế hoạch, chương trình, hướng dẫn công tác năm 2023, bám sát vào Chỉ thị công tác của Viện trưởng VKSND tối cao và Chương trình công tác của Tỉnh ủy Hậu Giang.

Công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp tiếp tục có nhiều chuyển biến tích cực; không để xảy ra các vụ án phải trả hồ sơ để điều tra bổ sung giữa các cơ quan tiến hành tố tụng; các trường hợp đình chỉ điều tra vì bị can không phạm tội, Tòa án tuyên bị cáo không phạm tội.

leftcenterrightdel

Đồng chí Trần Quang Khải, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng VKSND tỉnh Hậu Giang phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại hội nghị, 4 đơn vị đã tham gia thảo luận, qua đó đã cùng tìm ra nguyên nhân của những hạn chế, thiếu sót, đề ra giải pháp để khắc phục trong thời gian tới, đồng thời cũng đề xuất đến Lãnh đạo Viện những nội dung liên quan đến công tác nghiệp vụ và đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị ứng dụng công nghệ thông tin.

Tăng cường trách nhiệm công tố trong hoạt điều tra theo quy định của Bộ luật Tố tụng hình sự, nhất là đối với Công an cấp xã trong giải quyết nguồn tin về tội phạm; kiên quyết không để xảy ra oan, sai và bỏ lọt tội phạm, Tòa án tuyên bị cáo không phạm tội; nâng cao chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên tại các phiên tòa.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Hồ Ánh Tuyết, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hậu Giang phát biểu tại Hội nghị

Chú trọng và đẩy mạnh công tác kiểm sát hoạt động tư pháp, nhất là trong lĩnh vực công tác kiểm sát giải quyết các vụ việc dân sự, hành chính; kiểm sát thi hành án dân sự, kịp thời phát hiện và ban hành kiến nghị vi phạm, kiến nghị phòng ngừa, góp phần bảo đảm pháp chế trong hoạt động tư pháp.

Tiếp tục sắp xếp, kiện toàn tổ chức bộ máy VKSND hai cấp theo hướng tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả, ngang tầm nhiệm vụ; xây dựng đội ngũ công chức, Kiểm sát viên có đủ phẩm chất chính trị, trình độ chuyên môn và đạo đức nghề nghiệp; chú trọng công tác tự đào tạo, bồi dưỡng cho công chức, Kiểm sát viên nhằm đáp ứng tốt hơn yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

leftcenterrightdel
 Đ/c Nguyễn Thanh Liêm, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Hậu Giang ôn lại Kỷ niệm 48 năm Ngày Giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2023)

Qua đó khẳng định sự lãnh đạo đúng đắn, sáng suốt của Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch Hồ Chí Minh và tinh thần đại đoàn kết của dân tộc đã làm nên đại thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước. 

Góp phần cổ vũ thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hậu Giang lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025; phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ chính trị của Ngành trong năm 2023.


Hoàng Anh - Phương Kiều