Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến từ điểm cầu VKSND cấp tỉnh đến 8 điểm cầu VKSND cấp huyện. Lãnh đạo VKSND cấp huyện và Kiểm sát viên, Kiểm tra viên làm công tác kiểm sát giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc dân sự và những việc khác theo quy định của pháp luật của các đơn vị.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Hồ Ánh Tuyết, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu khai mạc hội nghị.

Tại Hội nghị, đại diện Lãnh đạo VKSND tỉnh Hậu Giang, Lãnh đạo Phòng 9 đã triển khai các nội dung trọng tâm của Quy chế phối hợp số 58/QCPH/VKS-TA ngày 07/4/2022 giữa VKSND và TAND tỉnh Hậu Giang trong việc giải quyết các vụ việc dân sự, vụ án hành chính.

Hội nghị đã tiến hành trao đổi, thảo luận, giải đáp những vướng mắc trong quá trình thực hiện công tác kiểm sát giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc dân sự và những việc khác theo quy định pháp luật. 

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Đồng Khởi, Trưởng phòng 9 trình bày chuyên đề.

Đồng thời công chức, Kiểm sát viên làm công tác nghiệp vụ cần chủ động nghiên cứu, học tập và rút kinh nghiệm từ các văn bản của VKSND tối cao ban hành; nghiên cứu những vụ án được đề cập trong 2 chuyên đề đã được triển khai tại Hội nghị hôm nay để đúc kết kinh nghiệm cho việc giải quyết những vụ án có tính chất tương tự trong thời gian tới.

Thực hiện tốt việc trao đổi thông tin hai chiều giữa VKSND cấp huyện với Kiểm sát viên phụ trách địa bàn để thống nhất quan điểm, đường lối giải quyết vụ án chính xác nhất.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Hồ Ánh Tuyết, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh phát biểu kết luận Hội nghị.

Thông qua Hội nghị, công chức và Kiểm sát viên làm công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc dân sự được trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ được giao. 

Đánh giá đúng thực tế, kịp thời tìm nguyên nhân hạn chế, trao đổi giải pháp khắc phục nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác; báo cáo đề xuất VKSND tối cao có biện pháp đào tạo, bồi dưỡng nâng cao chất lượng kiểm sát bản án, quyết định của Tòa án.

Hoàng Anh - Cẩm Thi