Đây là nhiệm vụ thường xuyên của đơn vị nhằm giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật, đồng thời triển khai, quán triệt các văn bản chỉ đạo của cấp ủy cấp trên kịp thời cho công chức, người lao động trong ngành Kiểm sát Hậu Giang.

Tại buổi sinh hoạt, toàn thể công chức và người lao động đã được đồng chí Bí thư Đảng ủy trực tiếp triển khai, quán triệt nội dung Quy định số 99-QĐ/TW ngày 27/02/2023 của Ban Bí thư Quy định về cờ Đảng Cộng sản Việt Nam và việc sử dụng cờ Đảng và Công văn số 4789-CV/BTGTW ngày 9/2/2023 của Ban Tuyên giáo Trung ương.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Hồ Ánh Tuyết, Bí thư Đảng ủy, Trưởng Ban chỉ đạo công tác Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật triển khai tại buổi sinh hoạt.

Ngoài ra, các đồng chí Thường trực Hội đồng thi đua khen thưởng và đồng chí Đảng ủy viên phụ trách công tác thi đua đã triển khai, phát động các phong trào thi đua của cơ quan và Đảng ủy VKSND tỉnh.

Kế hoạch số 34-KH/ĐU ngày 30/1/2023 của Đảng ủy VKSND tỉnh về phát động các cuộc vận động, phong trào, thực hiện Chuyên đề năm 2022-2023: “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phát huy nội lực, tận dụng thời cơ, khơi dậy khát vọng xây dựng tỉnh Hậu Giang phát triển nhanh và bền vững”.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Thanh Liêm, Phó Bí thư Ban Cán sự Đảng, Phó Bí thư Đảng ủy triển khai tại buổi sinh hoạt.

Từ đó tạo khí thế thi đua sôi nổi, Đảng viên, công chức và người lao động thêm hăng say, tích cực thi đua lập thành tích chào mừng các ngày kỷ niệm lớn của tỉnh và thực hiện tốt theo chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022-2023 tại đơn vị.

“Ngày Pháp luật” của đơn vị không chỉ nhằm phổ biến, nghiên cứu những văn bản pháp luật mới ban hành, mà còn giải đáp những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cho công chức và người lao động. 

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Đồng Khởi, Đảng ủy viên, Trưởng Phòng 9 triển khai, phát động phong trào thi đua của BCH Đảng ủy tại buổi sinh hoạt.

Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức về pháp luật cho công chức trong đơn vị, nhằm xây dựng được đội ngũ Kiểm sát viên ngày càng “Tinh thông về pháp luật”. “Ngày Pháp luật” đã thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng cho công chức và người lao động VKSND tỉnh Hậu Giang.

Trên cơ sở hiểu và nắm vững pháp luật, công chức và người lao động luôn gương mẫu thực hiện, tích cực bảo vệ, tuyên truyền pháp luật, giúp cho chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến gần với người dân hơn và dễ dàng đi vào cuộc sống.

Hoàng Anh - Bích Tuyền