Ngày 5/8, tại Nha Trang, Khánh Hòa, Ban liên lạc khoá 13- Trường Đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ kiểm sát tại TP Hồ Chí Minh (Trường Kiểm sát TPHCM) phối hợp với Đoàn cựu sinh viên khóa 13 Khánh Hòa đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 30 năm ngày ra trường (1993- 2023).

Ban Giám hiệu, nguyên Ban Giám hiệu nhà trường cùng hơn 60 cựu sinh viên, học viên khoá 13 và người thân đã dự lễ họp mặt, trong một đêm gala trang trọng, đầm ấm, nghĩa tình tại phố biển.

leftcenterrightdel
 Họp mặt cựu sinh viên khoá 13 Trường Kiểm sát TPHCM kỷ niệm 30 năm ra trường. Ảnh: NH.
leftcenterrightdel
 Những người thầy cùng hơn 60 cựu sinh viên, học viên và người thân tại buổi gặp mặt. Ảnh: NH.

Khóa 13 Trường Kiểm sát TPHCM có 154 sinh viên, được chia làm 5 lớp, do điều kiện phòng học lúc bấy giờ. Vượt qua những khó khăn về cơ sở vật chất, thầy và trò nhà trường đã kề vai sát cánh, nỗ lực dạy và học, hoàn thành khóa đào tạo, đảm bảo yêu cầu, chất lượng.

Đến nay, hầu hết các sinh viên ngày ấy đã trở thành những Kiểm sát viên bản lĩnh, dày dạn kinh nghiệm, trong đó nhiều người giữ các vị trí quan trọng trong ngành, gồm 1 Viện trưởng VKSND tỉnh, 4 Phó Viện trưởng VKSND tỉnh và cấp cao, nhiều Trưởng, Phó Trưởng phòng và Viện trưởng, Phó Viện trưởng VKSND cấp huyện; cũng có nhiều cựu sinh viên, học viên thành đạt, hiển vinh ở các cơ quan, ban ngành khác.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Quốc Hân - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi gặp mặt. Ảnh: NH.
leftcenterrightdel
 Buổi gặp mặt của thầy trò Trường Kiểm sát TPHCM diễn ra trang trọng, đầm ấm, nghĩa tình. Ảnh: NH.

Trong một sự kiện đáng nhớ, những người thầy và cựu sinh viên khoá 13 Trường Kiểm sát TPHCM, đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm qua những bức ảnh tư liệu mộc mạc, chân phương ghi lại những khoảnh khắc thân thương của lứa tuổi 18, đôi mươi.

Cùng với những tiếng cười hân hoan ngày gặp mặt, đã có những giọt nước mắt xúc động lặng lẽ lăn trên má của những cựu sinh viên tóc đã điểm bạc.

leftcenterrightdel
Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam Trần Hoài Nam, đại diện cho tập thể cựu sinh viên khoá 13, tặng hoa tri ân những người thầy.  Ảnh: NH.
leftcenterrightdel
 Cựu sinh viên khoá 13 tặng hoa tri ân những người thầy. Ảnh: NH.

Tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Quốc Hân- Hiệu trưởng nhà trường, phát biểu, bày tỏ niềm vui, hạnh phúc khi được cùng với các thầy, cô và cựu sinh viên nhà trường ôn lại những kỷ niệm của 30 năm về trước.

Đồng chí Nguyễn Quốc Hân sơ lược về quá trình phát triển 30 năm qua, xa hơn là 45 năm xây dựng và trưởng thành của nhà trường, đó là cả một chặng đường vượt qua nhiều khó khăn, thách thức.

leftcenterrightdel
Đồng chí Bùi Duy Cường - Viện trưởng VKSND TP Nha Trang, Khánh Hòa, đơn vị đăng cai họp mặt, phát biểu. Ảnh: NH.
leftcenterrightdel
 Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam Trần Hoài Nam, đại diện cho tập thể cựu sinh viên khoá 13, phát biểu cảm nghĩ. Ảnh: NH.

Những ngày đầu mới thành lập thiếu thốn cơ sở vật chất lẫn đội ngũ giáo viên, đến nay, nhà trường từng bước được xây dựng, trang bị khang trang, hiện đại; đôi ngũ giảng viên được cải thiện cả về lượng và chất, đáp ứng nhiệm vụ chính trị mà Đảng, Nhà nước và Ngành giao phó.

Hiện tại, các giảng viên của nhà trường có khả năng đảm nhiệm việc giảng dạy các chương trình đào tạo nghiệp vụ kiểm sát, đào tạo tiền công vụ.

leftcenterrightdel
 Thầy, cô và cựu học viên khoá 13 Trường Kiểm sát TPHCM chụp ảnh lưu niệm tại buổi gặp mặt. Ảnh: NH.

Một số giảng viên có khả năng nghiên cứu các đề tài, chuyên đề khoa học cấp Bộ, nghiên cứu xây dựng các chương trình giảng dạy, biên soạn giáo trình, tài liệu và tham gia giảng dạy các khóa bồi dưỡng và được các trường Đại học, Học viện khác mời tham gia giảng dạy, hướng dẫn nghiên cứu sinh, sau đại học, các Hội đồng khoa học của Ngành, của các cơ sở đào tạo trong và ngoài ngành Kiểm sát; tham gia đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho cán bộ Kiểm sát của nước bạn,...

Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Nam Trần Hoài Nam, đại diện cho tập thể cựu sinh viên khoá 13, phát biểu, bày tỏ sự kính trọng, biết ơn sâu sắc và tri ân công lao to lớn của những người thầy, đã vượt qua khó khăn, luôn dành tình yêu thương, lòng nhiệt huyết cho bao thế hệ học trò, như người chèo đò, như tằm rút ruột nhả tơ kiến thức để xây dệt và chắp cánh cho những ước mơ bay cao, bay xa.

Nguyễn Huân