leftcenterrightdel
 Toàn cảnh buổi làm việc.

Theo báo cáo, trong 6 tháng đầu năm 2023, VKSND tỉnh Long An đã thực hiện tốt chức năng thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp, triển khai, thực hiện tốt kế hoạch công tác. Hai cấp Viện kiểm sát chấp hành tốt nội quy, quy chế của ngành. Trong quá trình thực hiện luôn bám sát chương trình đề ra và các chỉ tiêu nghiệp vụ được giao. Cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị chấp hành tốt Chỉ thị 05 của Viện trưởng VKSND tối cao về tăng cường kỷ cương, kỷ luật công vụ và trật tự nội vụ trong ngành Kiểm sát nhân dân.

Trong kỳ, các phòng nghiệp vụ VKSND tỉnh cũng kịp thời hướng dẫn, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc của VKSND cấp huyện trong quá trình thực hiện chức năng, nhiệm vụ; tham gia đóng góp nhiều văn bản quy phạm pháp luật của Chính phủ, ngành và địa phương; tích cực tham gia các phong trào thi đua do ngành, địa phương phát động.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Trương Văn Nghị - Viện trưởng VKSND tỉnh Long An khẳng định Viện kiển sát hai cấp tỉnh Long An đã hoàn thành các chỉ tiêu nghiệp vụ đề ra trong 6 tháng đầu năm 2023. Điển hình như, kiểm sát việc giải quyết tin báo đúng hạn 100%; phối hợp Tòa án cùng cấp tổ chức được 112 phiên tòa rút kinh nghiệm hình sự, dân sự, hành chính, trong đó, có 5 phiên tòa trực tuyến; ban hành 86 kiến nghị khắc phục vi phạm đối với các cơ quan.

Trong 6 tháng đầu năm, đơn vị được Cụm thi đua số 10 - VKSND tối cao bình xét đề nghị Viện trưởng VKSND tối cao tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện chức năng, nhiệm vụ trong việc phát động và thực hiện phong trào thi đua”.

Bên cạnh đó, người đứng đầu ngành Kiểm sát tỉnh Long An cũng những nhìn nhận một số hạn chế tồn tại như để xảy ra án bị cấp phúc thẩm hủy điều tra lại; án trả hồ sơ điều tra bổ sung có lỗi của Kiểm sát viên vẫn còn xảy ra. Đối với một số vụ việc phức tạp, Kiểm sát viên thực hiện báo cáo kết quả nghiên cứu hồ sơ vụ án, dự thảo bản phát biểu ý kiến của Kiểm sát viên tại phiên tòa dân sự, hôn nhân gia đình chưa đạt chất lượng như yêu cầu của ngành.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thành Vững - Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, Trưởng ban Pháp chế HĐND tỉnh Long An đánh giá cao những kết quả đạt được trong thời gian qua của VKSND tỉnh trên các mặt công tác, nhất là công tác xây dựng Ngành và đặc biệt không để xảy ra án oan sai, góp phần quan trọng trong công tác bảo đảm an ninh, trật tự, ổn định địa bàn.

“Thời gian tới, nhiệm vụ rất nhiều, áp lực nên đề nghị ngành Kiểm sát khắc phục khó khăn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; phát huy tốt quyền kiến nghị, kháng nghị; thực hiện tốt công tác phối hợp các ngành trong giải quyết, xử lý các vụ việc; thực hiện tốt công tác điều động, luân chuyển, bố trí cán bộ. Cùng với đó, cần tăng cường công tác tập huấn, kỹ năng nghiệp vụ cho Kiểm sát viên, tránh xảy ra các sai sót, vi phạm; tiếp tục phát huy tốt quy chế dân chủ và vai trò của người đứng đầu”, đồng chí Nguyễn Thành Vững nhấn mạnh.

Thanh Nhã - Lê Đức