leftcenterrightdel
 Đại biểu QH Nguyễn Văn Dành đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XV.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, ông Nguyễn Văn Dành đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XV, đồng thời sẽ lắng nghe, ghi nhận các ý kiến, nguyện vọng của cử tri để chuyển tải đến Quốc hội, Chính phủ và chính quyền địa phương nhằm kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.

Kết quả của kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XV tiếp tục khẳng định trách nhiệm, sự nỗ lực, quyết tâm cao của Quốc hội, Chính phủ, TAND tối cao, VKSND tối cao và các cơ quan, tổ chức hữu quan trong việc phối hợp chuẩn bị tổ chức và tiến hành kỳ họp, đảm bảo hoạt động của Quốc hội ngày càng dân chủ, công khai, minh bạch, thể hiện rõ các đại biểu Quốc hội thật sự là người đại diện của nhân dân, gắn bó mật thiết với nhân dân, được cử tri và nhân dân giám sát chặt chẽ.

Tại kỳ họp này, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương đã tham gia 74 lượt phát biểu, đóng góp nhiều ý kiến quan trọng vào các nội dung trình kỳ họp; đồng thời gửi phiếu chất vấn đối với Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ trưởng Bộ LĐ, TB&XH. Các ý kiến thảo luận có chất lượng, sâu sắc, toàn diện, mang tính xây dựng, thể hiện trách nhiệm của đại biểu đối với các vấn đề quan trọng của đất nước. Đồng thời gắn với việc thực hiện chương trình hành động được cam kết trong đợt vận động tranh cử của các đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Dương.

leftcenterrightdel
 Đại biểu Quốc hội Trần Công Phàn phát biểu trước cử tri. 

Tại buổi tiếp xúc, cử tri đã có nhiều ý kiến liên quan đến các vấn đề như muốn được tạo điều kiện thuận lợi để tách thửa, chuyển đổi mục đích sử dụng đất; chính sách hỗ trợ người dân, tình nguyện viên tham gia phòng chống dịch; vấn đề chậm bồi thường, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dự án đường dây điện 500KV Sông Mây-Tân Định…

Đại diện lãnh đạo địa phương cũng đã trả lời, làm rõ các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đại diện Đại biểu Quốc hội tỉnh đề nghị các cấp chính quyền quan tâm giải quyết kịp thời các kiến nghị của người dân.

Cũng tại buổi tiếp xúc cử tri, Đại biểu QH Trần Công Phàn, Phó Chủ tịch chuyên trách, Tổng Thư ký Hội Luật gia Việt Nam Trần Công Phàn (nguyên Phó Viện trưởng VKSND tối cao) đã chia sẽ những khó khăn của người dân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19. Đồng thời nhận định việc chuyển hướng sang thích ứng an toàn linh hoạt với dịch COVID-19 nhằm khôi phục kinh tế.

leftcenterrightdel
Cử tri trình bày ý kiến, kiến nghị với đại biểu Quốc hội. 
leftcenterrightdel
 Cử tri tham dự buổi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XV.

Theo Đại biểu QH Trần Công Phàn, sự xuống cấp về đạo đức, nhiều vụ án dân sự, hình sự có liên quan đến vấn đề đất đai. Việc sửa đổi, bổ sung Luật Đất đai là phù hợp với yêu cầu thực tiễn, dự kiến Quốc hội sẽ đưa nội dung sửa đổi, bổ sung Luật Đất đai vào 3 kỳ họp trên tinh thần lắng nghe ý kiến của cử tri và từ thực tiễn.

Đại biểu QH Trần Công Phàn cũng phát biểu nhấn mạnh đến các nội dung liên quan đến công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, nhất là tội phạm tham nhũng; công tác cải cách hành chính, cải cách tư pháp gắn với việc thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội.

Chiều cùng ngày, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tiếp tục tiếp xúc cử tri phường Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên, Bình Dương sau kỳ họp thứ 2, Quốc hội khoá XV./.

Trân Định - Nguyễn Lánh