leftcenterrightdel
 Các thành viên trong đoàn VKSND nước CHDCND Lào tham quan Vịnh Hạ Long.

Trưởng đoàn Đại biểu cấp cao VKSND nước CHDCND Lào tham quan Vịnh Hạ Long là đồng chí Xayxana Khotphouthone, Viện trưởng VKSND tối cao Lào. Đi cùng đoàn có đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Việt Nam.

Đồng chí Lương Phúc Sơn, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Ninh cùng các đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tỉnh, các trưởng phòng, Viện trưởng VKSND TP Hạ Long, Cẩm Phả đã đón tiếp đoàn nhiệt tình, chu đáo.

leftcenterrightdel
 Thành viên trong đoàn chụp ảnh kỷ niệm trên Vịnh Hạ Long. 

Khi lên tàu thăm Vịnh, đồng chí Xayxana Khotphouthone, Viện trưởng VKSND tối cao Lào cảm ơn sự đón tiếp từ phía VKSND tỉnh Quảng Ninh và bày tỏ sự vui mừng khi được tham quan Di sản - kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long cũng như sự thân thiện, mến khách của con người nơi đây.

Đoàn đại biểu cấp cao VKSND nước CHDCND Lào đã lên tàu đi một vòng quanh Vịnh và di chuyển lên bờ tham quan động Thiên Cung.

leftcenterrightdel
 Bất ngờ trước vẻ đẹp kỳ vĩ trong động Thiên Cung.

Trong quá trình thăm động Thiên Cung, những câu chuyện thú vị về Vịnh Hạ Long, về lịch sử hình thành hang động, về những nét đẹp tiềm ẩn của Di sản thiên nhiên thế giới…  được hướng dẫn viên kể lại một cách đầy hấp dẫn.

Nhiều thành viên trong đoàn chia sẻ, đây là lần đầu họ tới Vịnh Hạ Long, trước đây mới chỉ biết đến kỳ quan thế giới mới này qua sách vở, hình ảnh… Khi được tận mắt chứng kiến vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long, họ mới thấy sự kỳ vĩ mà thiên nhiên đã ban tặng nơi đây. Vịnh Hạ Long thực sự là bức tranh vô cùng sống động khiến bất kỳ du khách nào cũng phải choáng ngợp.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao Việt Nam làm "hướng dẫn viên" giới thiệu về hình ảnh nhũ đá trong động. 

Đồng chí Xengkeo – Viện trưởng VKSND miền Nam Lào cho biết, đây là lần thứ 2 đồng chí đến Vịnh Hạ Long. Lần đầu tiên khi đến Vịnh Hạ Long là năm 1984, khi ấy đồng chí Xengkeo còn học tại Đại học Luật Hà Nội, nhóm bạn cùng nhau về Hải Phòng rồi di chuyển ra Hạ Long bằng phà. Vịnh Hạ Long trong ký ức của đồng chí Xengkeo đẹp bình dị, nên thơ.

leftcenterrightdel
Đồng chí Xengkeo – Viện trưởng VKSND miền Nam Lào xúc động khi trở lại Vịnh Hạ Long, sau gần 40 năm.

Sau gần 40 năm trở lại, ông Xengkeo bất ngờ với sự phát triển về cơ sở hạ tầng, về kinh tế xã hội của Hạ Long. Ngắm thiên nhiên hùng vĩ, ông vẫn giữ được cảm xúc của lần đầu khi tới nơi đây. Ông chia sẻ, nếu có dịp sẽ đưa gia đình, bạn bè quay trở lại đây thêm lần nữa.

Khánh An - Trúc Quyên