Hội nghị với sự tham dự của Ban thường vụ Đảng ủy, Ban Chấp hành Đảng ủy, các đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư cùng toàn thể đảng viên thuộc Đảng bộ VKSND thành phố Cần Thơ. Đồng chí Phạm Thanh Từng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND thành phố Cần Thơ chủ trì Hội nghị.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Phạm Thanh Từng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND thành phố Cần Thơ phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Tại Hội nghị, các đại biểu tham dự đã lắng nghe Báo cáo kết quả thực hiện công tác 6 tháng đầu năm 2022 của Đảng ủy VKSND thành phố Cần Thơ. Theo đó, với sự chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy khối Cơ quan Dân Chính Đảng, Ban Cán sự Đảng VKSND thành phố Cần Thơ, trong 6 tháng đầu năm 2022, tập thể Ban Chấp hành Đảng bộ tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, dân chủ và tạo được sự đồng thuận của cấp ủy các chi bộ, đảng viên và quần chúng trong toàn Đảng bộ.

Công tác đề bạt, bổ nhiệm, quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, đảng viên được thực hiện đúng quy định, quy trình.

Công tác tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng các cấp được xem trọng; việc cam kết thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) và Chỉ thị số 05-CT/TW ngày  15/6/2016 của Bộ Chính trị được cán bộ, đảng viên nghiêm túc thực hiện, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”; “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Tình hình tư tưởng của Đảng viên, công chức và người lao động ổn định, an tâm công tác. Các đoàn thể và Chi hội Luật gia được quan tâm chăm lo tốt về đời sống tinh thần, vật chất cho đoàn viên và hội viên.

leftcenterrightdel
 Đ/c Huỳnh Việt Thanh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND TP Cần Thơ điều hành phần tham luận tại Hội nghị.

Trong chương trình Hội nghị, các đồng chí lãnh đạo và đại diện các chi bộ, Chi đoàn cơ sở đã tham gia đóng góp 5 ý kiến xoay quanh việc hoàn thiện nội dung Dự thảo phương hướng nhiệm vụ công tác Đảng 6 tháng cuối năm 2022.

Đồng thời, nêu lên một số biện pháp và cách làm hiệu quả để nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ và các hoạt động đoàn thể trong toàn Đảng bộ.

leftcenterrightdel

 Các đại biểu tham dự Hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Phạm Thanh Từng, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND thành phố Cần Thơ đánh giá cao nội dung trong Báo cáo Kết quả thực hiện công tác 6 tháng đầu năm 2022 của Đảng ủy VKSND thành phố Cần Thơ. Báo cáo đã nêu bật lên kết quả đạt được trong 6 tháng đầu năm và những hạn chế tồn tại cần khắc phục trong 6 tháng cuối năm 2022 đối với công tác Đảng của Đảng bộ VKSND thành phố Cần Thơ, gắn với việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của Ngành.

Đồng thời, qua Hội nghị, đồng chí Bí thư Đảng ủy cũng đề ra một số yêu cầu, nhiệm vụ như sau: Tiếp tục thực hiện tốt Hướng dẫn số 09-HD/ĐUK ngày 30/11/2018 của Ban Thường vụ Đảng ủy Khối về một số vấn đề nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, trong đó tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, chính trị cho đảng viên và quần chúng, nâng cao hiệu quả công tác “phê bình” và “tự phê bình”, kiểm điểm xoay vòng trong các chi bộ… Đối với các tập thể, cá nhân thực hiện vai trò tham mưu trong việc xây dựng, triển khai các kế hoạch, chương trình liên quan đến công tác Đảng cần thường xuyên, chủ động trong việc phân bổ, sắp xếp thời gian một cách khoa học, hợp lý, đảm bảo tiến độ và yêu cầu công việc; qua đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả đối với tất cả lĩnh vực công tác của Đảng bộ thời gian tới.

Song Anh