* Đảng bộ VKSND tỉnh Đắl Lắk: Quyết tâm giữ vững lá cờ đầu trong các phong trào thi đua

Sáng 14/5/2020, Đảng bộ cơ quan VKSND tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Đoàn Thị Biên, Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk tới dự và chỉ đạo.

Tham dự Đại hội có đồng chí Lê Quang Tiến, Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng VKSND tỉnh Đắk Lắk cùng toàn thể Đảng viên của Đảng bộ.

leftcenterrightdel
 Các đại biểu dự đại hội.
Theo báo cáo tại Đại hội, nhiệm kỳ 2015- 2020, Đảng bộ và cơ quan VKSND tỉnh đã đoàn kết, đề ra và thực hiện nhiều giải pháp hiệu quả góp phần thực hiện tốt chức năng THQCT và Kiểm sát hoạt động tư pháp; đã quán triệt và tổ chức thực hiện nghiêm các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Quốc hội, của Tỉnh ủy, HĐND tỉnh và VKSND tối cao về công tác chuyên môn nghiệp vụ; công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm; công tác xây dựng Ngành, từ đó thu được nhiều thành quả to lớn, đóng góp cho sự phát triển chung của Ngành, cũng như góp phần giữ vững, tạo sự ổn định về an ninh trật tự tại địa phương.

Đảng bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW của BCT về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; tiếp tục thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XII), gắn với Quy định số 08-QĐ-TW ngày 25/10/2018 về trách nhiệm nêu gương của cán bộ, đảng viên; tăng cường quản lý, giám sát việc thực hiện quy định về “những điều đảng viên không được làm”.

Thường xuyên nắm bắt tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và quần chúng trong đảng bộ để kịp thời giải quyết, đối thoại nhằm tạo sự thống nhất nhận thức về tư tưởng để tăng cường đoàn kết nội bộ, ngăn ngừa những biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống và ngăn chặn những hành vi, biểu hiện lệch lạc, mất cảnh giác về tư tưởng chính trị của đội ngũ cán bộ, đảng viên.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Đoàn Thị Biên, Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan và doanh nghiệp tỉnh Đắk Lắk tặng hoa, chúc mừng Ban chấp hành Đảng bộ VKSND tỉnh Đắk Lắk nhiệm kỳ 2020 - 2025. 

Với những nỗ lực và quyết tâm, tổng kết nhiệm kỳ 2015- 2019, tập thể VKSND tỉnh Đắk Lắk đã liên tục đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc, trong đó được Chủ tịch Nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho 1 tập thể; Huân chương Lao động hạng Nhì cho 2 tập thể và 1 cá nhân; Huân chương Lao động hạng Ba cho tập thể VKSND tỉnh.

Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 4 lượt cá nhân; Viện trưởng VKSND tối cao tặng Bằng khen cho 60 lượt tập thể và 174 lượt cá nhân. Đảng bộ VKSND tỉnh hàng năm đều được xếp loại trong sạch, vững mạnh; các tổ chức đoàn thể đều hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đáng chú ý, năm 2018, VKSND tỉnh Đắk Lăk vinh dự nhận Cờ thi đua dẫn đầu Khối của UBND tỉnh Đắk Lắk; năm 2019 nhận Cờ thi đua của ngành Kiểm sát nhân dân, đó là những động lực lớn để Đảng bộ VKSND tỉnh phát huy, phấn đấu, tiếp tục thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025.

* Đảng bộ VKSND tỉnh Thái Bình: Phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị 

Ngày 12/5/2020, Đảng bộ VKSND tỉnh Thái Bình đã tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Dự chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Văn Chiến - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh, đại diện Ủy ban kiểm tra Đảng ủy Khối và 63/63 đảng viên.

Chủ đề của Đại hội được xác định là: “Tăng cường xây dựng Đảng bộ, các tổ chức đoàn thể, cơ quan trong sạch, vững mạnh; phát huy đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới, sáng tạo; đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao năng lực lãnh đạo, đạo đức công vụ; nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố và kiểm sát hoạt động tư pháp; phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ”.

Đại hội đã nghe báo cáo chính trị, báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ; tiến hành thảo luận và thống nhất đánh giá tình hình kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ VKSND tỉnh lần thứ X, nhiệm kỳ 2015 - 2020 trên tất cả các lĩnh vực công tác.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Văn Chiến - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Bình phát biểu chỉ đạo Đại hội.

Phát biểu chúc mừng và chỉ đạo Đại hội, đồng chí Nguyễn Văn Chiến - Phó Bí thư Đảng ủy Khối các cơ quan tỉnh Thái Bình đã ghi nhận và biểu dương thành tích, kết quả mà Đảng bộ VKSND tỉnh Thái Bình đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015 - 2020; đồng thời yêu cầu Đảng bộ cần tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi phương hướng, nhiệm vụ, mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã đề ra. 

Đại hội đã tiến hành bầu cử Ban Chấp hành hành Đảng bộ khóa XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 gồm 8 đồng chí; lấy phiếu nhân sự Bí thư Đảng bộ VKSND tỉnh Thái Bình khóa XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025; bầu đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

leftcenterrightdel
Ban Chấp hành Đảng bộ VKSND tỉnh Thái Bình khóa XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025 ra mắt Đại hội.

* Đảng bộ VKSND tỉnh Quảng Bình: Phấn đấu không có đảng viên vi phạm kỷ luật

Cùng ngày, Đảng bộ cơ quan VKSND tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Đại hội Đảng bộ lần thứ X, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Nguyễn Thanh Lam - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy khối cơ quan tỉnh Quảng Bình. Về phía Đảng bộ cơ quan Viện kiểm sát tỉnh có đồng chí Nguyễn Xuân Sanh - Bí thư Ban cán sự, Viện trưởng VKSND tỉnh Quảng Bình, đồng chí Nguyễn Tiến Hùng - Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng tỉnh Thái Bình cùng các đồng chí lãnh đạo viện và toàn thể Đảng viên trong toàn Đảng bộ.

leftcenterrightdel
Toàn cảnh Đại Hội Đảng bộ VKSND tỉnh Quảng Bình.

Báo cáo chính trị trình tại Đại hội đã đánh giá những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 với những thành tích nổi bật trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ Cơ quan VKSND tỉnh, đó là: Tiếp tục phát huy những thế mạnh, chủ động khắc phục mọi khó khăn, đổi mới trong chỉ đạo điều hành, lựa chọn các biện pháp đột phá để triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của ngành và công tác xây dựng Đảng, hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ do Quốc hội và ngành đề ra.

Theo đó, công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác xây dựng Đảng, xây dựng các tổ chức quần chúng được Đảng bộ cơ quan thường xuyên quan tâm chỉ đạo. Đổi mới hình thức học tập làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, từ đó liên hệ với ngành, với nhiệm vụ thực tế của Đảng bộ, chi bộ để cùng thực hiện. Việc tuyên truyền, triển khai học tập, quán triệt các Nghị quyết, Kết luận, Chỉ thị của Trung ương, của Đảng ủy cấp trên đảm bảo nghiêm túc, có chất lượng, đúng tiến độ.

leftcenterrightdel
Ban chấp hành Đảng Bộ VKSND tỉnh Quảng Bình khóa mới ra mắt Đại hội. 

Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng được Đảng bộ thực hiện nghiêm túc. Do đó, trong nhiệm kỳ qua, toàn Đảng bộ không có trường hợp cán bộ, đảng viên vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật. Với việc thực hiện đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp trên, trong 5 năm từ năm 2015 đến nay, Đảng bộ liên tục được cấp trên công nhận là Đảng bộ trong sạch vững mạnh tiêu biểu; 6 năm liên tục VKSND tỉnh Quảng Bình được nhận Cờ xuất sắc thi đua của Ngành và nhiều danh hiệu thi đua khác…

Đại hội được được nghe các ý kiến phát biểu tham luận của  đảng viên nhằm làm rõ hơn những kết quả mà Đảng bộ đã đạt được cũng như hạn chế, tồn tại trong nhiệm kỳ qua, đồng thời kiến nghị, đề xuất một giải pháp thực hiện nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ tới, với một số chỉ tiêu cụ thể là: Phấn đấu giải quyết án ở giai đoạn điều tra trên 85%, ở giai đoạn truy tố trên 90%. Hạn chế đến mức thấp nhất việc trả hồ sơ để điều tra bổ sung, không để xảy ra oan, sai, bỏ lọt tội phạm, xây dựng cơ quan hằng năm “hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”; 100% Chi bộ, tập thể hoàn thành tốt nhiệm vụ, phấn đấu không có đảng viên vi phạm kỷ luật...

Đại hội đã đã bầu 9 đồng chí là những đảng viên tiêu biểu, có phẩm chất chính trị vững vàng, có trình độ chuyên môn cao vào Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đồng chí Nguyễn Tiến Hùng tái đắc cử chức danh Bí thư Đảng ủy VKSND tỉnh. Đại hội cũng đã bầu chọn Đoàn đại biểu đi dự Đại hội Đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ XIV.
 

Trường Lưu - Nguyễn Hưng - PV