Đại hội nhấn mạnh trong nhiệm kỳ vừa qua, mặc dù còn khiều khó khăn, trong đó đội ngũ cán bộ có chức danh tư pháp thiếu nhiều so với biên chế, tuy nhiên Đảng bộ đã lãnh đạo, chỉ đạo toàn ngành Kiểm sát quân sự Quân khu tổ chức triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu nghiệp vụ của Ngành theo Nghị quyết của Quốc hội.

leftcenterrightdel
 Toàn cảnh Đại hội.

Đảng bộ thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo quán triệt sâu sắc các quan điểm cải cách tư pháp của Đảng, Nghi quyết, chỉ thị hướng dẫn của cấp ủy Đảng các cấp và của VKSND tối cao, VKSQS Trung ương; nắm chắc và thực hiện đúng các quy định của pháp luật trong quá trình thực hành quyền công tố, kiểm sát các hoạt động tư pháp. Trong nhiệm kỳ, 100% các vụ án do ngành Kiểm sát quân sự Quân khu truy tố đều bảo đảm đúng tội danh, không có trường hợp oan sai, bỏ lọt tội phạm và người phạm tội.

Chất lượng công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát các hoạt động tư pháp ngày càng được nâng cao, công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát xét xử vụ án hình sự đã có nhiều biện pháp để nâng cao chất lượng tranh tụng của Kiểm sát viên tại phiên tòa như sử dụng các chứng cứ, hình ảnh được số hóa.

Đảng bộ có nhiều biện pháp để lãnh đạo, chỉ đạo công tác bồi dưỡng, đào tạo tại chỗ đối với các đồng chí cán bộ, đảng viên với phương châm cấp trên bồi dưỡng cấp dưới, cán bộ nhiều kinh nghiệm hướng dẫn, giúp đỡ cán bộ mới, cán bộ trẻ, do vậy chất lượng đội ngũ cán bộ của đảng bộ cơ bản đã đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ cải cách tư pháp.

Phát biểu chỉ đạo đại hội, Thiếu tướng Nguyễn Sơn Hà - Bí thư Đảng ủy, Phó chủ nhiệm Chính trị Quân khu nhấn mạnh vị trí, vai trò quan trọng của VKSQS trong hệ thống các cơ quan tư pháp của Quân khu.

Đồng chí Bí thư Đảng ủy đánh giá cao những kết quả đảng bộ VKSQS Quân khu 2 đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Ngoài công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát các hoạt động tư pháp, Đảng bộ VKSQS Quân khu 2 đã lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác tham mưu cho Thường vụ Đảng ủy Bộ Tư lệnh Quân khu các biện pháp phòng ngừa tội phạm, vi phạm pháp luật, kỷ luật Quân đội; việc tiếp dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trong lực lượng vũ trang Quân khu; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, chiến sỹ, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của quân nhân.

Những kết quả mà Đảng bộ VKSQS Quân khu 2 đạt được đã góp phần quan trọng vào giữ vững ổn định tình hình, bảo đảm pháp luật, kỷ luật Quân đội được chấp hành nghiêm minh, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của toàn Quân khu.

leftcenterrightdel
 Ban chấp hành nhiệm kỳ 2020-2025 ra mắt.

Trong những năm tới, yêu cầu về cải cách tư pháp của Đảng đòi hỏi phải nâng cao hơn nữa chất lượng công tác tư pháp, từ vị trí, vai trò quan trọng của ngành Kiểm sát.

Đồng chí yêu cầu đảng bộ VKSQS Quân khu 2 tiếp tục có những biện pháp lãnh đạo nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, tiếp tục thực hiện công tác bồi dưỡng, đào tạo tại chỗ, rèn luyện bản lĩnh chính trị, tinh thần đấu tranh kiên quyết với các loại tội phạm, để tiếp tục nâng cao chất lượng công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt đọng tư pháp; đồng thời tiếp tục quan tâm lãnh đạo xây dựng Cơ quan VKSQS Quân khu vững mạnh toàn diện.

Đại hội đã bầu Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ mới, bầu đại biểu đi dự đại hội Đảng cấp trên.

Đại úy Lường Văn Thum