leftcenterrightdel
 Đồng chí Đinh Quang Cử, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh trao Quyết định đặc xá cho 32 phạm nhân chấp hành án tại Trại giam Đắc Tân.

Tại buổi Lễ, Lãnh đạo VKSND tỉnh hi vọng các cấp, các ngành, xã hội và thân nhân các gia đình có người được đặc xá trở về thực sự sẽ tạo những điều kiện phù hợp nhất để người được đặc xá nhanh chóng tái hòa nhập cộng đồng. Đồng thời, mong muốn các phạm nhân được đặc xá đợt này, khi trở về với xã hội cần tránh xa mọi sự cám dỗ, lôi kéo, xúi giục của người xấu, thực sự trở thành người lương thiện, dứt khoát không tái phạm, vi phạm pháp luật, xây dựng cuộc sống ổn định, gia đình đầm ấm, hạnh phúc.

leftcenterrightdel
  Đồng chí Nguyễn Xuân Hòa, Phó Viện trưởng VKSND tỉnh trao Quyết định đặc xá cho 55 phạm nhân chấp hành án tại Trại giam Đắc Trung.

Qua công tác kiểm sát cho thấy, 2 Trại giam của Bộ Công an đóng tại tỉnh Đắk Lắk (Trại giam Đắk Trung, Trại giam Đắc Tân) đã tổ chức thực hiện tốt việc lập và xét duyệt hồ sơ đặc xá, bảo đảm các phạm nhân có đủ điều kiện đều được xem xét theo quy định và không để bất kỳ phạm nhân nào không đủ điều kiện lọt vào danh sách đề nghị đặc xá.

leftcenterrightdel
 Các phạm nhân được Trại giam cấp căn cước công dân, tiền tàu xe, tiền tái hòa nhập…

Bên cạnh đó, các công tác liên quan như: việc niêm yết công khai quyết định đặc xá và danh sách người được đặc xá; thông báo bằng văn bản đến UBND cấp xã nơi người đó về cư trú, làm việc; việc cấp Giấy chứng nhận đặc xá cho người đang chấp hành án phạt tù được đặc xá; các chế độ đối với người được đặc xá… đều được thực hiện đúng quy định của pháp luật./.

Quốc Thắng - Hải Âu