Đồng chí Nguyễn Như Hùng -Cục trưởng Cục Thống kê và Công nghệ thông tin (Cục 2) - thành viên Hội đồng thi đua khen thưởng VKSND tối cao dự và chỉ đạo Hội nghị.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Như Hùng –Cục trưởng cục 2 Thành viên HĐTĐKT ngành KSND phát biểu tại hội nghị

Tham dự Hội nghị có đồng chí Đoàn Văn Bắc – Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Phước (Cụm trưởng); Phan Văn Ne – Phó Viện trưởng VKSND tỉnh Tây Ninh (Cụm Phó) cùng đại diện lãnh đạo VkSND tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa -Vũng Tàu, Bình Thuận (thành viên Cụm 9) và đại diện lãnh đạo Văn Phòng tổng hợp của các đơn vị trong Cụm 9 tham dự Hội nghị.

Tại Hội nghị, đồng chí Đỗ Thị Hoa - Chánh Văn Phòng VKSND tỉnh Bình Phước đã thông qua Báo cáo tổng kết thực hiện phong trào thi đua năm 2022 của Cụm thi đua 9.

Năm 2022, các đơn thành viên trong Cụm thi đua 9 đặc biệt quan tâm thực hiện công tác thi đua khen thưởng; chú trọng phát động, tổ chức thực hiện các phong trào thi đua với nhiều hình thức đa dạng, phong phú, nội dung thi đua bám sát vào nhiệm vụ chính trị của Ngành, thu hút đông đảo công chức, người lao động tham gia.

Các đơn vị đã nghiên cứu, triển khai thực hiện đồng bộ nhiều sáng kiến, giải pháp, nâng cao chất lượng thực hành quyền công tố và kiểm sát các hoạt động tư pháp, đạt và vượt nhiều chỉ tiêu kế hoạch đề ra, góp phần tích cực vào công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng Ngành được quan tâm thực hiện tốt; chú trọng đổi mới và nâng cao chất lượng công tác đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ đội ngũ công chức; bố trí, luân chuyển, điều động, sắp xếp cán bộ phù hợp với năng lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ; tăng cường giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, thực hiện tốt các giải pháp phòng ngừa tham nhũng trong nội bộ, công tác thanh tra, bảo đảm kỷ cương kỷ luật, giữ gìn đoàn kết nội bộ.

Các đơn vị thành viên đã phối hợp tốt với cấp ủy Đảng, chính quyền và các cơ quan tư pháp trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương; tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật.

Thực hiện sơ kết, tổng kết, kịp thời xét, khen thưởng, đề nghị khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua; việc xét khen thưởng đảm bảo nguyên tắc bình đẳng, đúng đối tượng, thành tích, công khai, dân chủ và đúng quy định của pháp luật và của Ngành.

Bên cạnh kết quả đạt được, công tác thi đua, khen thưởng của Cụm còn một số tồn tại, hạn chế. Công tác thi đua, khen thưởng tập trung chủ yếu vào các phong trào thi đua thực hiện chức năng, nhiệm vụ được giao. Công tác phát hiện, bồi dưỡng, nhân rộng điển hình tiên tiến chưa được quan tâm đúng mức, số lượng điển hình tiên tiến còn ít; một số đơn vị chưa tổ chức được nhiều hoạt động giao lưu, giới thiệu, tuyên truyền gương điển hình tiên tiến.

Tại Hội nghị, các đơn vị đã phát biểu ý kiến về những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động chung của Cụm thi đua số 9 đồng thời kiến nghị những giải pháp góp phần xây dựng Tập thể Cụm thi đua số 9 đoàn kết và bền vững hơn.

Đồng chí Nguyễn Như Hùng đã ghi nhận những kết quả đạt được của tất cả các thành viên trong Cụm 9, góp phần không nhỏ vào thành tựu chung của toàn ngành Kiểm sát.

Đồng chí tin tưởng rằng các thành viên trong Cụm 9 luôn phát huy tinh thần đoàn kết, phát triển Cụm 9 ngày càng lớn mạnh và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Nhân dịp tổ chức Hội nghị nghị trù bị tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2022, Cụm thi đua số 9 đã tổ chức tặng 40 phần quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại xã Đồng Nai, huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước. Mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng được đóng góp từ các đơn vị thành viên của Cụm./.

Nho Thanh