Ngày 16/10, VKSND tối cao đã tổ chức hội nghị tập huấn công tác thống kê ngành Kiểm sát nhân dân năm 2019 tại TP HCM.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo hội nghị.

Đến dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng VKSND tối cao; đồng chí Trần Văn Trung, Cục trưởng Cục 2; đồng chí Trần Kiến Xương, Phó Chánh Văn phòng VKSND tối cao; đồng chí Trần Thị Quế Anh, Phó Cục trưởng Cục 2. Ngoài ra, tham dự hội nghị còn có các đồng chí Trưởng phòng Cục 2, đại diện Văn phòng VKSND tối cao tại TP HCM, các đồng chí đại diện đơn vị VKS địa phương.

Thời gian qua, lãnh đạo VKSND tối cao hết sức quan tâm đến công tác thống kê và công nghệ thông tin của Ngành. Năm 2019 trong Chỉ thị công tác Viện trưởng VKSND tối cao đã nhấn mạnh vấn đề này...

leftcenterrightdel
Toàn cảnh hội nghị. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Quảng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao chỉ đạo: Đối với các đại biểu đến dự hội nghị cần đề cao trách nhiệm trong nghiên cứu, phát hiện các điểm chưa hợp lý, còn thiếu sót, phát biểu thẳng thắn, kể cả những vấn đề kiến nghị, đề xuất…nhằm có một hệ thống chỉ tiêu tốt nhất.

Đối với Cục Thống kê tội phạm và Công nghệ thông tin, thống nhất các ý kiến tại hội nghị, tiến hành rà soát, chỉnh sửa và hoàn thiện Hệ thống tiêu chí thống kê và Chế độ báo cáo thống kê (sửa đổi). Hoàn thiện hưởng dẫn và triển khai thực hiện Hệ thống chỉ tiêu và Chế độ báo cáo thống kê có hiệu quả trong toàn Ngành. Đồng thời, tăng cường kiểm tra, hướng dẫn; kịp thời giải đáp những khó khăn vướng mắc trong quá trình thực hiện Hệ thống chỉ tiêu và chế độ báo cáo thống kê mới tại các đơn vị.

Đối với các đơn vị nghiệp vụ thuộc VKSND tối cao, Viện kiểm sát các cấp cần nhận thức rõ về tầm quan trọng của công tác thống kê; quan tâm ưu tiên bố trí cán bộ có chuyên môn, nghiệp vụ và tinh thần trách nhiệm cao để nâng cao hơn nữa chất lượng các báo cáo thống kê, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Các công chức làm công tác thống kê cần nhận thức rõ vai trò và yêu cầu của công tác thống kê, tăng cường trách nhiệm, chủ động nghiên cứu, quán triệt, nắm vững đầy đủ Hệ thống biểu mẫu thống kê mới ban hành và văn bản hướng dẫn để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

“Tôi hi vọng rằng, qua hội nghị này, hệ thống chỉ tiêu nghiệp vụ của Ngành sẽ được hoàn thiện và công tác thống kê trong Ngành sẽ có chuyển biến mạnh mẽ, tích cực hơn, hiệu quả hơn, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao”, đồng chí Nguyễn Văn Quảng nhấn mạnh./.

Phi Sơn - Nguyễn Lánh