Năm 2019, Công an Thanh Hóa đã vượt khó khăn, nổ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tham mưu cho lãnh đạo tỉnh ban hành nhiều nghị quyết, chỉ thị, phương án…để triển khai công tác ANTT.

Từ công việc cụ thể, Công an Thanh Hóa đã hoàn thành 95% tiêu chí, tội phạm về trật tự xã hội giảm 5,8%, xử lý 98,3% án đặc biệt. Không có vụ việc "đột xuất”, “bất ngờ” và "điểm nóng". Bố trí  542 chiến sỹ Công an chính quy về 112 xã. Triệt phá nhóm tội phạm Tuấn “thần đèn” và bắt nhiều đối tượng hình sự. Không còn tình trạng tội phạm hoạt động theo kiểu “xã hội đen”… Làm tốt công tác tổ chức cán bộ, kiện toàn lại phòng ban, tăng cường công tác xây dựng đảng, xây dựng lực lượng và tăng cường công tác kỹ luật, khen thưởng.

leftcenterrightdel
Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an Thanh Hóa chủ trì hội nghị. 

Thành tích của CA Thanh Hóa đã được Tỉnh ủy, UBND tỉnh đánh giá “Là một trong 6 vấn đề nổi bật của tỉnh Thanh Hóa năm 2019”, được Bộ Công an tặng Cờ “Đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua Vì an ninh Tổ quốc”.  

Nhiều nhà báo có ý kiến và khẳng định: mấy năm trở lại đây Thanh Hóa có nhiều sự kiện di dân để xây dựng nhiều dự án phát triển, song không có điểm nóng lớn nào ảnh hưởng tính mạng người dân. Năm 2019, Thanh Hóa có tốc độ tăng trưởng 17,15%, thu ngân sách gần 29.000 tỷ, trong đó CA  tỉnh đã góp phần cơ bản đảm bảo an ninh trật tự để Thanh Hóa phát triển kinh tế - xã hội.

Cổng thông tin điện tử (conganthanhhoa.vn) đã đổi mới giao diện, nhiều thông tin so với trước. Tuy nhiên, thời gian tới trang điện tử của Công an tỉnh Thanh Hóa cần nhiều bài viết biểu dương các chiến sỹ đã có thành tính cao trong các đợt ra quân và tăng cường nhiều nội dung phong phú hơn…

leftcenterrightdel
Đại tá Khương Duy Oanh, Phó GĐ Công an Thanh Hóa trả lời một số vụ việc.

Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung khẳng định “các cơ quan báo chí đã góp phần vào thành tích của Công an Thanh Hóa từ công tác tuyên truyền để người dân hiểu biết và thực thi pháp luật, việc phản ánh việc làm chưa tốt của một số cá nhân trong lực lượng là điều cần thiết để cán bộ chiến sỹ điều chỉnh hành vi….”.

Thông tin của conganthanhhoa.vn được xem là thông tin chính thống để các cơ quan báo chí  tác nghiệp, cần xây dựng mối quan hệ thân thiện hơn nữa giữa báo chí và lực lượng Công an Thanh Hóa.

Thiếu tướng Nguyễn Hải Trung nhận định: năm 2020 nước ta có nhiều sự kiện quan trọng, diễn biết ANTT ngày càng phức tạp vì vậy lực lượng phải nâng cao hơn nữa về phẩm chất và nghiệp vụ. Việc tuyên truyền Nghị định 100 của Chính phủ trong về ANTT cần được các cơ quan báo chí quan tâm nhiều hơn, đặc biệt trong những ngày trước, trong và sau tết. Công tác tuyên truyền cần được cân nhắc, chính xác, tránh thế lực phản động lợi dụng xuyên tạc, chống phá…       

Phạm Ngọc