leftcenterrightdel
 Ảnh: UBKT Trung ương

Thông tin từ UBKT Trung ương cho biết, ông Nguyễn Quốc Phong đã có những khuyết điểm, vi phạm:

Năm 2016, ông Phong giữ chức vụ Bí thư Chi bộ, Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Tuy Đức, đã thanh toán hơn 260 triệu đồng tiền thưởng cho cán bộ, nhân viên cơ quan nhưng không chuyển vào tài khoản của cá nhân được hưởng mà chuyển vào tài khoản của thủ quỹ đơn vị; sau đó yêu cầu thủ quỹ đưa số tiền trên cho ông và chiếm dụng để sử dụng vào mục đích cá nhân. Sau khi chuyển công tác và có thông tin dư luận phản ánh ông Phong mới hoàn trả lại cho các cá nhân.

Năm 2017, ông Phong giữ chức vụ Bí thư Chi bộ, Chi cục trưởng Chi cục Thuế huyện Đăk R'lấp, đã thanh toán tiền làm thêm giờ cho cán bộ, nhân viên cơ quan nhưng không chuyển vào tài khoản của cá nhân được hưởng mà chuyển tiền từ tài khoản của Chi cục Thuế sang tài khoản của thủ quỹ đơn vị, sau đó mới thực hiện chi trả bằng tiền mặt; các nghiệp vụ kế toán trong việc thanh toán tiền làm thêm ngoài giờ không được phản ánh trên sổ quỹ tiền mặt, sổ cái tài khoản 111 năm 2017 của đơn vị. Ngoài ra, ông Phong đã duyệt chi thanh toán tiền làm thêm ngoài giờ cho một số cá nhân đang trong thời gian đi học và nghỉ phép hơn 24 triệu đồng không đúng quy định.

Mặc dù vi phạm đã rõ nhưng trong quá trình kiểm điểm, ông Phong không tự giác nhận khuyết điểm, vi phạm; quá trình công tác ông nhiều lần vi phạm bị xử lý kỷ luật./.

Thế Đức