Buổi sinh hoạt chuyên đề do các đồng chí trong Chi ủy chủ trì với sự tham gia của các đảng viên của Chi bộ VKSND TP Hà Tĩnh.

Giáo dục đạo đức cách mạng cho cán bộ, đảng viên là một trong những nội dung quan trọng của công tác đảng. Đặc biệt trong thời đại công nghệ 4.0 thì việc sử dụng internet và mạng xã hội được xem như là một nhu cầu thiết yếu của mỗi cán bộ, đảng viên. Trong môi trường không gian mạng, những thông tin, hình ảnh, sự kiện được cập nhật liên tục, những mối quan hệ, tương tác mới của con người cũng không ngừng được thiết lập tuy nhiên, việc sử dụng internet và mạng xã hội như là một con dao hai lưỡi, nếu không tỉnh táo và có sự chọn lọc các thông tin đúng và chính thống thì chúng ta sẽ vô tình tiếp tay cho các thế lực thù địch có cơ hội truyền bá và phát tán các thông tin xấu, độc hại nhằm chống phá nhà nước và chính quyền từ đó tác động đến đạo đức, lý tưởng cách mạng của mỗi cán bộ, đảng viên.

leftcenterrightdel
 Chi bộ VKSND TP Hà Tĩnh tổ chức sinh hoạt chuyên đề quý III/2023.

Tại buổi sinh hoạt, từng đảng viên trong Chi bộ đã tích cực thảo luận, thẳng thắn nhìn nhận những mặt tích cực cũng như chỉ ra những tồn tại mà việc sử dụng internet và mạng xã hội mang lại tác động đến đạo đức, lý tưởng cách mạng như trao đổi, bình luận, like hoặc chia sẻ những thông tin chưa chính thống; việc đấu tranh phản bác các luận điệu sai trái trên không gian mạng chưa nhiều; việc chia sẻ các gương người tốt việc tốt; các bài viết về tư tưởng, đạo đức cách mạng còn hạn chế;…

Kết thúc buổi sinh hoạt, Chi ủy đánh giá cao về công tác chuẩn bị tham luận cũng như những ý kiến mà đảng viên trong chi bộ đã phát biểu. Đồng thời yêu cầu đảng viên trong thời gian tới cần thực hiện tốt một số nội dung như chấp hành nghiêm Luật An ninh mạng cũng như các quy định về quản lý, khai thác, sử dụng internet và mạng xã hội; nâng cao ý thức cảnh giác, nhận diện rõ âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch; chủ động sử dụng mạng internet và mạng xã hội để nghiên cứu nâng cao trình lý luận chính trị và nghiệp vụ;… từ đó bồi đắp đạo đức, lý tưởng cách mạng của mỗi đảng viên.

                                                 

 


Việt Hà