Nguồn tin từ Công an Thanh Hóa, vừa qua Công an huyện Nông Cống đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thị Minh, SN 1990, ở thôn Yên Quả 1, xã Trung Thành, huyện Nông Cống để điều tra làm rõ hành vi trộm cắp tài sản trong tài khoản ngân hàng….

Từ tháng 10/2022 đến đầu tháng 11/2022, Công an huyện Nông Cống liên tiếp nhận được nhiều tin báo của người dân trên địa bàn về việc bị một đối tượng trộm cắp tiền trong tài khoản ngân hàng.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Nguyễn Thị Minh tại Cơ quan Công an (Ảnh: CA TH)

Cụ thể, tháng 10/2022, có một đối tượng nữ đến nhà ông Đ.K.D ở thôn Yên Bái, xã Tế Lợi, huyện Nông Cống mượn điện thoại của ông, sau đó tự ý chuyển tiền phụ cấp hàng tháng trong tài khoản ngân hàng của ông đến số tài khoản khác với số tiền gần 4,8 triệu đồng. Tiếp đó, ngày 5/11/2022, ông D nhận được tin nhắn thông báo trong tài khoản của mình bị trừ tiếp số tiền hơn 2,3 triệu đồng, tổng tài khoản bị mất là 6,7 triệu đồng.

Ngay sau khi nhận tin báo, Công an huyện Nông Cống đã phối hợp với Công an các xã có tin báo tội phạm, khẩn trương rà soát, xác minh, điều tra làm rõ vụ việc và xác định Nguyễn Thị Minh là thủ phạm gây ra các vụ trộm cắp trên.

Tại cơ quan Công an, Nguyễn Thị Minh khai nhận, lợi dụng việc trước đây từng là nhân viên hợp đồng của Viettel Nông Cống được giao nhiệm vụ trực tiếp chi trả lương và phụ cấp cho cán bộ hưu trí nông thôn, cán bộ bán chuyên trách hiện đang sinh sống trên địa bàn các xã Tế Lợi, Trung Thành và Trung Chính, huyện Nông Cống. Do trực tiếp hướng dẫn người dân đăng ký tài khoản để chi trả lương, nên đối tượng Minh biết được tài khoản ngân hàng và mật khẩu tài khoản của các khách hàng được cài đặt trên điện thoại smartphone để thực hiện hành vi trộm cắp.

Với thủ đoạn trên, chỉ tính từ tháng 10/2022 đến khi bị bắt, Nguyễn Thị Minh đã thực hiện trót lọt hành vi trộm cắp đối với 21 chủ tài khoản thuộc địa bàn các xã Tế Lợi, xã Trung Thành, xã Trung Chính với tổng số tiền chiếm đoạt là 96.679.000 đồng. Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng.

 

Phạm Ngọc