leftcenterrightdel
Theo bà Nguyễn Thị Minh Huyền, qua Chương trình, thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng đồng bộ các giải pháp hỗ trợ TMĐT.

Bà Nguyễn Thị Minh Huyền, Phó Cục trưởng Cục TMĐT và Kinh tế số, Bộ Công thương cho biết tại buổi họp báo Tuần lễ TMĐT quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022 chiều hôm nay (28/11).

Cũng theo bà Huyền, thực hiện chủ trương của Chính phủ, Bộ Công thương đã triển khai Chương trình "Tuần lễ TMĐT quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam" thường niên theo Quyết định số 645/QĐ-TTg ngày 15/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chương trình phát triển TMĐT quốc gia giai đoạn 2021 - 2025. "Tuần lễ TMĐT quốc gia" là lễ hội để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực TMĐT và công nghệ số công bố, giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ/giải pháp của doanh nghiệp trong việc phát triển TMĐT Việt Nam…

Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến, Online Friday do Bộ Công thương chủ trì đã bước sang năm thứ 9, là chương trình quốc gia, có quy mô và mang lại cho doanh nghiệp, người tiêu dùng cơ hội quảng bá thương hiệu và bán hàng tuyệt vời. Chương trình đã thể hiện được vai trò kết nối, hợp tác, hỗ trợ của cơ quan Chính phủ với các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp hạ tầng, các cơ quan, đơn vị truyền thông.

leftcenterrightdel
 Chương trình đã thể hiện vai trò kết nối, hợp tác, hỗ trợ của cơ quan Chính phủ với các tổ chức, hiệp hội và doanh nghiệp.

Năm 2022, Ban Tổ chức Chương trình "Tuần lễ TMĐT quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022" phối hợp với nền tảng TikTok và đơn vị cung cấp các giải pháp tăng trưởng doanh thu hiệu quả cho hàng nghìn doanh nghiệp Việt - ACCESSTRADE triển khai các hoạt động trực tuyến với mục đích: Tổ chức "Tuần lễ TMĐT quốc gia" là lễ hội để các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực TMĐT và công nghệ số công bố, giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ/giải pháp của doanh nghiệp trong việc phát triển TMĐT Việt Nam; Tổ chức chương trình "60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2022" trên môi trường trực tuyến với các ưu đãi giảm giá, khuyến mãi sản phẩm, dịch vụ từ các doanh nghiệp sản xuất, phân phối tạo lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng trên cả nước.

Ngoài ra, thông qua chương trình, nhằm truyền thông trên toàn quốc để người dân, doanh nghiệp biết về các chính sách, chương trình của Chính phủ về phát triển thị trường TMĐT tại Việt Nam; Thúc đẩy mạnh mẽ việc sử dụng đồng bộ các giải pháp hỗ trợ TMĐT như: thanh toán trực tuyến, chuyển phát thông minh, tiếp thị liên kết, các nền tảng mạng xã hội,... nhằm giúp các doanh nghiệp sản xuất, phân phối, dịch vụ ứng dụng TMĐT, tăng trưởng doanh số và phát triển bền vững…

Đáng chú ý, năm nay, Ban Tổ chức đã có những kế hoạch hành động đổi mới sáng tạo, phù hợp với xu hướng phát triển vượt bậc của công nghệ số.

Nguyễn Anh