Dự Hội nghị có đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam.

Tham dự Hội nghị có toàn thể công chức, viên chức, người lao động thuộc Báo Bảo vệ pháp luật (Báo BVPL).

Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến, điểm cầu chính tại trụ sở VKSND tối cao, kết nối với Văn phòng đại diện khu vực phía Nam tại TP Hồ Chí Minh và Văn phòng đại diện khu vực Miền Trung - Tây nguyên tại Đà Nẵng.

leftcenterrightdel
Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam dự và phát biểu tại Hội nghị triển khai công tác năm 2024 của Báo Bảo vệ pháp luật.

Năm 2023, Báo BVPL tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, định hướng thông tin của Chính phủ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội (thông qua việc tham dự các cuộc họp báo thường kỳ và đột xuất) của Ban Tuyên giáo Trung ương và sự chỉ đạo trực tiếp, sâu sát từ Ban Cán sự Đảng, Viện trưởng, Lãnh đạo VKSND tối cao, sự phối hợp chặt chẽ, có hiệu quả của các Vụ, đơn vị trong và ngoài ngành Kiểm sát.

Cùng với đó là sự đoàn kết, đồng lòng của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của đơn vị. Theo đó, Báo đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị, triển khai 100% các nhiệm vụ công tác trọng tâm theo Kế hoạch của VKSND tối cao giao.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó viện trưởng VKSND tối cao trao Cờ thi đua xuất sắc của Chính phủ tặng Báo BVPL.

Đặc biệt, Báo BVPL đã đạt được thành tích xuất sắc trong tham dự các Giải báo chí toàn quốc năm 2022 - 2023. Điều đó đã khẳng định được vị trí, uy tín, thương hiệu của Báo BVPL và góp phần lan tỏa hình ảnh của người cán bộ, công chức, viên chức ngành KSND trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.

Trong thời gian qua, Ban Biên tập Báo BVPL đã triển khai đồng bộ các giải pháp, các khâu đột phá với sự đổi mới, sáng tạo trong chỉ đạo, điều hành để hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu thi đua và nhiệm vụ được giao trong năm.

Ngay sau khi có Chỉ thị công tác của Viện trưởng VKSND tối cao, Kế hoạch trọng tâm công tác của VKSND tối cao năm 2023, Đảng ủy - Ban Biên tập Báo BVPL đã triển khai quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động trong toàn đơn vị về các nội dung, yêu cầu công tác năm 2023.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam trao Bằng khen của Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Báo BVPL vì thành tích xuất sắc trong thông tin, tuyên truyền, thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2023.

Báo BVPL luôn đề cao tính nêu gương của cán bộ, đảng viên, nhất là trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị. Lãnh đạo chủ chốt tự giác chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật, Luật Báo chí và các văn bản hướng dẫn thi hành luật; thực hiện tốt 10 Điều quy định đạo đức người làm báo Việt Nam; tuân thủ các nội quy, quy chế của Báo BVPL, nêu gương cho cấp dưới làm theo.

Tổng Biên tập thường xuyên chỉ đạo cần tăng cường công tác bảo vệ chính trị nội bộ; bảo vệ bí mật nhà nước, bí mật của ngành KSND; chủ động phòng ngừa vi phạm, tiêu cực, tham nhũng trong nội bộ; tăng cường công tác kiểm tra, tự kiểm tra; thực hiện tốt Quy chế dân chủ trong đơn vị. Cùng với đó, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, tổ chức giao ban trực tuyến hàng tháng, họp đột xuất giữa Ban Biên tập với Lãnh đạo chủ chốt nhằm đánh giá kết quả việc thực hiện nhiệm vụ và đề ra kế hoạch, nhiệm vụ, giải pháp phù hợp, kịp thời tháo gỡ khó khăn, triển khai công tác bảo đảm thực chất, hiệu quả.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao trao Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao tặng 3 Chiến sỹ thi đua ngành KSND gồm: đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Tổng Biên tập và hai đồng chí Phó Tổng Biên tập Vũ Mạnh Hà, Phan Thị Kim Hoa.  

Trong năm 2023, Báo BVPL đã hoàn thành đúng tiến độ 100% các nhiệm vụ trọng tâm được giao trong Chỉ thị công tác của Viện trưởng, Kế hoạch công tác trọng tâm của VKSND tối cao năm 2023; các chỉ thị chuyên đề, thông báo kết luận, chỉ đạo của lãnh đạo VKSND tối cao cũng như các chương trình, kế hoạch mà đơn vị đề ra. Báo BVPL đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền đúng tôn chỉ, mục đích, chức năng, nhiệm vụ được giao.        

Báo in đã phát hành 117 số báo (trong đó có 100 số báo thường; 5 số đặc biệt: số Tết Dương lịch, số Tết Âm lịch, số kỷ niệm ngày 30/4 và 1/5, số đặc biệt kỷ niệm ngày thành lập ngành Kiểm sát nhân dân 26/7, số kỷ niệm ngày Quốc khánh 2/9) và 12 số chuyên đề cuối tháng. Nội dung và hình thức được cải tiến. Các số báo đều bảo đảm phát hành đúng tiến độ và chất lượng.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao trao Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao tặng các cá nhân có nhiều đóng góp trong việc tổ chức Hội thao Ngành KSND "Cúp Báo BVPL" lần thứ XII năm 2023. 

Báo điện tử BVPL cập nhật liên tục, nhanh chóng, hấp dẫn; thông tin thời sự của đất nước, của ngành Kiểm sát, đặc biệt là tuyên truyền về thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp của VKSND.

Tổng số tin bài đăng tải trên báo in, báo điện tử BVPL năm 2023 là 23.187 tin bài (trong đó báo in là 4.398 tin bài, báo điện tử đăng tải 18.787 tin bài viết, trong đó 17.594 tin, bài; 648 clip, 495 ảnh đồ họa; tăng hơn 8,6% so với năm 2022, đặc biệt tin bài trực tiếp sản xuất chiếm tỷ lệ (85% tổng tin, bài xuất bản). Lượng truy cập năm 2023 là 16.538.175, tăng hơn 2 triệu so với năm 2022.

Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị được giao (tổ chức sản xuất Chương trình truyền hình Kiểm sát phát sóng trên ANTV và Vnews). Báo BVPL đã thực hiện, tổ chức sản xuất 63 Chương trình Truyền hình kiểm sát nhân dân (phát sóng trên ANTV 51 chương trình và Vnews 12 chương trình) và sản xuất 15 chương trình đột xuất là các phim tài liệu và báo cáo tổng kết bằng hình ảnh; vượt 23,8% chỉ tiêu giao.

Các ấn phẩm của Báo BVPL luôn bám sát định hướng tuyên truyền của Đảng, Nhà nước, chấp hành nghiêm các quy định trong hoạt động báo chí, giữ vững tôn chỉ, mục đích; nội dung thông tin đa dạng; kịp thời thông tin, tuyên truyền về đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các vấn đề về kinh tế, văn hoá, xã hội. Thông tin, tuyên truyền về các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao trao Cờ thi đua dẫn đầu khối năm 2023 tặng Phòng Phóng viên và Văn phòng đại diện khu vực Miền Trung - Tây Nguyên, Báo BVPL. 

Báo BVPL đã thực hiện tốt nhiệm vụ tuyên truyền về hoạt động của Lãnh đạo VKSND tối cao, hoạt động của VKS các cấp và các cơ quan tư pháp. Tuyên truyền sâu rộng về việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ của VKSND; bảo vệ Hiến pháp và pháp luật, bảo vệ quyền con người, quyền công dân, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa, bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân, góp phần bảo đảm pháp luật được chấp hành nghiêm chỉnh và thống nhất.

Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam chúc mừng Báo Bảo vệ pháp luật đã giành nhiều giải cao các  Giải báo chí toàn quốc, giải báo chí cấp quốc gia trong thời gian gần đây.

Đồng chí Lê Quốc Minh cũng cho rằng, không phải cơ quan báo chí nào, ngay cả cơ quan báo chí lớn cũng khó có thể giành liên tiếp giải báo chí toàn quốc như Báo Bảo vệ pháp luật.

Tại Hội nghị Báo chí toàn quốc tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, Báo Bảo vệ pháp luật là một trong số ít các cơ quan báo chí được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng Bằng khen cho vì thành tích xuất sắc trong thông tin, tuyên truyền, thực hiện nhiệm vụ chính trị năm 2023.

Điều đó cho thấy sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của Tổng Biên tập, Ban Biên tập Báo BVPL. Những thành tích, kết quả mà Báo BVPL đã đạt trong năm qua đã cho thấy sự nỗ lực, tích cực, quyết tâm của Ban Biên tập, cán bộ, phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật.

“Đoạt được giải cao đã khó nhưng duy trì và đoạt được giải cao các năm tiếp theo lại càng khó. Do đó, Ban Biên tập, cán bộ, phóng viên Báo BVPL trong thời gian tới, cần tiếp tục cố gắng hơn nữa để khẳng định uy tín, thương hiệu là cơ quan báo chí của ngành KSND”, Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh nói.

leftcenterrightdel
Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao trao Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao tặng Phòng Truyền hình KSND và Văn phòng đại diện khu vực Miền Trung - Tây Nguyên đạt danh hiệu "Tập thể lao động xuất sắc" 2 năm liên tục 2022-2023. 

Chủ tịch Hội nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh cũng đề nghị Báo BVPL cùng với các cơ quan báo chí khác cùng đổi mới và chuyển đổi số để phát triển đáp ứng yêu cầu ngày càng chuyên nghiệp, nhân văn và hiện đại.

Đồng chí Lê Quốc Minh mong muốn Ban Biên tập, Chi hội Nhà báo Báo BVPL trong thời gian tới, sẽ phối hợp chặt chẽ với Hội Nhà báo Việt Nam trong việc đào tạo, nâng cao nghiệp vụ cho hội viên Hội nhà báo Việt Nam; cũng như tham gia tích cực trong các hoạt động của Hội.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao thay mặt Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo VKSND tối cao biểu dương những thành tích nổi bật mà Báo BVPL đạt được trong năm 2023.

Những thành tích xuất sắc này của Báo được Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo VKSND tối cao ghi nhận, thể hiện qua việc đơn vị xứng đáng được nhận Cờ thi đua của Chính phủ. Đây là năm thứ tư, Báo BVPL đạt danh hiệu cao quý này. Qua đó cho thấy sự nỗ lực, nhiệt huyết của Ban Biên tập, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Báo BVPL trong năm 2023.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao phát biểu chỉ đạo Hội nghị. 

Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao bày tỏ nhất trí cao với Báo cáo tổng kết năm 2023 và Kế hoạch công tác năm 2024 của Báo, đã điểm lại những kết quả nổi bật, toàn diện trên các mặt mà Báo BVPL đạt được. Đặc biệt, Báo BVPL đã đạt nhiều giải thưởng các giải báo chí toàn quốc.  

Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Quang Dũng khẳng định, Báo BVPL đã có những tiến bộ vượt bậc, uy tín, thương hiệu của Báo ngày càng được khẳng định. Những kết quả, thành tích Báo đạt được trong năm 2023 có thể nói rất ấn tượng, quan trọng.

Đồng chí Nguyễn Quang Dũng cũng đánh giá rất cao vai trò của người đứng đầu là Tổng Biên tập, Ban Biên tập đã truyền cảm hứng tích cực, sự đam mê, nhiệt huyết để tập thể Báo làm tốt công tác, gặt hái nhiều thành công trong năm qua.  

Các chương trình của Truyền hình Kiểm sát nhân dân (Báo Bảo vệ pháp luật) phát sóng trên Kênh truyền hình Thông tấn xã Việt Nam (Vnews) và ANTV đã góp phần lan tỏa hình ảnh đẹp của ngành KSND, đúng định hướng của ngành KSND.

Đồng chí Nguyễn Quang Dũng nhấn mạnh, năm 2023, Báo đã bám sát tôn chỉ, mục đích cũng như nhiệm vụ chính trị của ngành KSND. Các tin bài về Ngành trên Báo in và Báo điện tử đều tăng so với các năm. Báo cũng có nhiều đổi mới nội dung, hình thức các chuyên trang, chuyên mục. Ngoài ra, trong bối cảnh các cơ quan báo chí nói chung còn gặp nhiều khó khăn, thách thức nhưng Báo BVPL vẫn từng bước nâng cao chất lượng, hiệu quả kinh tế báo chí và bảo đảm thu nhập ổn định của người lao động.

Phó Viện trưởng VKSND tối cao Nguyễn Quang Dũng cũng nhất trí với ý kiến chỉ đạo của đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam về việc Báo BVPL cần đẩy mạnh hơn nữa chuyển đổi số báo chí.

Công tác đột phá của ngành KSND năm 2024, trong đó nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số, đồng chí Nguyễn Quang Dũng yêu cầu Báo BVPL phải đi đầu ngành KSND về chuyển đổi số báo chí. Đáp ứng yêu cầu làm báo ngày càng chuyên nghiệp, hiện đại.

Đồng chí Nguyễn Quang Dũng một lần nữa nhiệt liệt biểu dương những thành tích, kết quả quan trọng của Báo trong năm 2023 và chúc Báo năm 2024 làm tốt hơn nữa, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Tổng Biên tập Báo BVPL tiếp thu, lĩnh hội ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Hội Nhà báo Việt Nam và lãnh đạo VKSND tối cao. 

Tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Tổng Biên tập Báo BVPL thay mặt Đảng ủy, Ban Biên tập Báo BVPL cảm ơn, tiếp thu và lĩnh hội những ý kiến, chỉ đạo của đồng chí Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam.

Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Tổng Biên tập Báo BVPL cũng cảm ơn sự ghi nhận, đánh giá của Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo VKSND tối cao mà trực tiếp là đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao đối với những nỗ lực, cố gắng của tập thể Báo trong năm 2023, đồng thời chỉ ra những định hướng lớn để Báo tập trung triển khai thực hiện trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

Tổng Biên tập Nguyễn Văn Thắng tiếp thu đầy đủ những ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phó Viện trưởng VKSND tối cao để bổ sung vào chương trình công tác năm 2024 của đơn vị.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao trao Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao tặng 5 cá nhân đạt danh hiệu "Chiên sỹ thi đua cơ sở" hai năm liên tục 2022-2023. 
leftcenterrightdel
  Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao trao Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao tặng 3 cá nhân do hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hai năm liên tục 2022-2023.
leftcenterrightdel
  Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao tặng Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao cho nhóm tác giả đoạt giải B Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng nhân dân (Giải Diên Hồng) lần thứ nhất.
leftcenterrightdel
  Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao trao Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao tặng tác giả đạt giải A và B Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.
leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao trao Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao tặng nhóm tác giả đạt giải C Giải Báo chí quốc gia. 
leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Quang Dũng, Phó Viện trưởng VKSND tối cao trao Bằng khen của Viện trưởng VKSND tối cao tặng nhóm tác giả đạt Giải Khuyến khích Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.
leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Tổng Biên tập trao quyết định công nhận danh hiệu "Chiến sỹ thi đua cơ sở" năm 2023 cho 10 cá nhân Báo BVPL. 
leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Tổng Biên tập tặng Giấy khen cho các cá nhân của Báo BVPL. 
leftcenterrightdel
 Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Tổng Biên tập tặng Giấy khen cho các cá nhân của Báo BVPL. 

 

Những kết quả, thành tích ấn tượng

Trong năm 2023, tập thể Báo BVPL và 7 cá nhân đã vinh dự được Viện trưởng VKSND tối cao tặng Bằng khen do có thành tích xuất sắc trong việc tổ chức Hội thao ngành KSND “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật” lần thứ XII. Cùng với đó, Viện trưởng VKSND tối cao tặng 5 Bằng khen cho tập thể cấp Phòng và 9 Bằng khen cho cá nhân của Báo BVPL trong các phong trào thi đua ngắn hạn và đột xuất; Tổng Biên tập tặng Giấy khen cho 4 tập thể cấp Phòng và 34 cá nhân Báo BVPL trong các phong trào thi đua ngắn hạn và đột xuất. Ngoài ra, Báo BVPL đã đoạt 3 giải báo chí toàn quốc: Đoạt Giải B Giải báo chí toàn quốc về Quốc hội và Hội đồng nhân dân (Giải Diên Hồng) lần thứ nhất. Đoạt Giải C Giải Báo chí quốc gia. Đoạt Giải A, Giải B, Giải Khuyến khích Giải báo chí toàn quốc phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.


Tin: Vũ Phương. Ảnh : Trần Tùng