Theo đó, ngày 15/5/2023, Phạm Hữu Chính tranh chấp về việc đón cháu Phạm Ái P. (là cháu nội Chính) với chị Ôn Cẩm L. (mẹ đẻ cháu P.) tại trường mầm non xã Đồn Xá, huyện Bình Lục.

Nhận thấy vụ việc có tính chất phức tạp, lực lượng Công an đã mời chị L. và Phạm Hữu Chính đưa cháu P. về trụ sở Công an xã làm việc.

leftcenterrightdel
 Đối tượng Phạm Hữu Chính (dấu x).

Quá trình làm việc với các bên, nhận thấy vụ việc thuộc thẩm quyền giải quyết của Chi cục THADS huyện Bình Lục, đại diện Công an xã đã báo cáo cấp trên mời Chi cục THADS đến giải quyết.

Sau khi Chi cục THADS huyện đến làm việc đã vận động Phạm Hữu Chính trao trả lại cháu P. cho chị Loan nuôi dưỡng theo Quyết định của Tòa án nhưng Phạm Hữu Chính không đồng ý.

Vì vậy, Tổ công tác của Chi cục THADS huyện Bình Lục đã hẹn Phạm Hữu Chính và chị L. làm việc tiếp vào sáng ngày 16/3/2023.

Kết quả buổi làm việc, Chi cục THADS huyện Bình Lục buộc Phạm Hữu Chính phải trao trả lại cháu P. cho chị Ôn Cẩm L. chăm sóc theo Quyết định của TAND huyện Bình Lục.

leftcenterrightdel
Kiểm sát viên kiểm sát việc khám xét nơi ở của đối tượng.

Không chấp nhận kết quả giải quyết của Tổ công tác, trong thời gian từ ngày 27/8/2023 - 16/1/2024, Phạm Hữu Chính đã liên tiếp gửi nhiều đơn đến các cơ quan chức năng vu khống đồng chí Trưởng Công an xã Đồn Xá có hành vi dâm ô, sàm sỡ và cướp sợi dây chuyền có trị giá khoảng 15 triệu đồng của cháu P., lấy trộm 5 triệu đồng trong cốp xe máy của Chính. 

Quá trình điều tra, xác minh đơn tố cáo của Phạm Hữu Chính, cơ quan Công an xác định nội dung trình bày tại đơn tố cáo là sai sự thật.

Mặc dù đã được lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động, giải thích hành vi của Chính là vi phạm pháp luật, nhưng đối tượng vẫn tiếp tục làm đơn vu khống xúc phạm đến danh dự, nhân phẩm và ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác của đồng chí Trưởng Công an xã Đồn Xá.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Nam đang tiếp tục củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định của pháp luật.

Mạnh Hải