Vận động viên Hoàng Thị Thắm là một trong những niềm hi vọng của Đoàn thể thao VKSND tối cao những năm gần đây. Trong 5 mùa liên tiếp chị tham gia Hội thao thì có tới 4 lần giành huy chương (3 vàng, 1 bạc).

Trao đổi với phóng viên, vận động viên Hoàng Thị Thắm cho biết: Mặc dù công việc rất bận rộn, nhưng là thành viên của Đoàn thể thao VKSND tối cao nên tôi đã cố gắng sắp xếp công việc chuyên môn một cách hợp lí để có thời gian luyện tập.

leftcenterrightdel
 Vận động viên Hoàng Thị Thắm tích cực tập luyện để thi đấu thật tốt.

“Sau những giờ làm việc căng thẳng thì việc lựa chọn và chơi 1 môn thể thao là vô cùng cần thiết, giúp rèn luyện thể lực, tăng sức đề kháng, loại bỏ độc tố. Đối với môn quần vợt, đòi hỏi người chơi phải có thể lực, tinh thần thoải mái, sự quyết tâm quyết tâm cao, bởi môi trường thi đấu khắc nghiệt, nhất là đối với phụ nữ.

Khi thời gian tập chưa đủ lâu để hình thành động tác chuẩn và có cảm giác bóng tốt, việc vào trận sớm sẽ khiến mình phải đánh bóng theo bản năng và không đúng động tác khi gặp các đường bóng khó, tạo thói quen đánh bóng xấu và có thể gây chấn thương. Bên cạnh đó, chúng ta cần thiết lập thực đơn ăn uống lành mạnh, phù hợp với bản thân, khoa học giúp tăng cường khả năng chịu đựng”, vận động viên Hoàng Thị Thắm chia sẻ.

leftcenterrightdel
 Vận động viên Hoàng Thị Thắm giành Huy chương vàng nội dung đơn nữ môn quần vợt tại Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật” lần thứ XII tại Đà Nẵng.

Trước khi đến với môn quần vợt, chị Thắm đã từng đạt nhiều huy chương ở bộ môn cầu lông qua các kỳ Hội thao Ngành kiểm sát nhân dân do Báo Bảo vệ pháp luật tổ chức. Đến với Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật” lần thứ XIII năm 2024 tại Hà Nội, chị tiếp tục được xem là đối thủ “nặng kí” ở môn quần vợt với 2 nội dung là đơn nữ và đôi nam nữ.

"Năm nay Hội thao được tổ chức tại Hà Nội, có những đối thủ rất mạnh, nên tôi càng phải cố gắng nhiều hơn. Sân nhà là lợi thế với sự cổ vũ của bạn bè, đồng nghiệp nhưng cũng khiến các vận động viên như tôi chịu không ít áp lực khi thi đấu.

Tấm huy chương vàng đầu tiên sẽ giúp tôi cởi bỏ áp lực nhằm hướng đến việc chinh phục chương vàng tiếp theo nên dù thế nào tôi cùng anh em trong Đoàn cũng phải nỗ lực hết sức để có những chiến thuật thuyết phục, thật fair play trước các đoàn", nữ vận động viên Hoàng Thị Thắm  cho biết thêm.

Mạnh Hải