Đoàn thể thao VKSND tỉnh Hải Dương là một trong những Đoàn chỉ đăng ký tham gia 1 bộ môn duy nhất, đó là bóng bàn, bởi đây được coi là môn thể thao thế mạnh tại địa phương. Những lần tham gia trước, VKSND tỉnh Hải Dương đã giành ngôi vô địch ở nhiều nội dung thi đấu.

leftcenterrightdel
Vận động viên Đoàn thể thao VKSND tỉnh Hải Dương tập thi đấu nội dung đơn nam môn bóng bàn.

Ngay sau khi có Kế hoạch của VKSND tối cao, VKSND tỉnh Hải Dương đã ban hành Quyết định thành lập Đoàn thể thao VKSND tỉnh tham dự Hội thao của Ngành, đồng thời xây dựng kế hoạch tập luyện, thi đấu.

Năm 2024, Đoàn thể thao VKSND tỉnh Hải Dương có 7 vận động viên tham gia, đăng ký thi đấu môn bóng bàn ở 3 nhóm tuổi (dưới 40, dưới 50 và trên 50).

Với quyết tâm bảo vệ “ngôi hậu”, các vận động viên duy trì tập luyện ở hai địa điểm là Câu lạc bộ bóng bàn Xe lửa và tại Câu lạc bộ bóng bàn Thái Toàn từ ngày 26/6/2024 đến hết ngày 15/7/2024. Thời gian tập luyện ngoài giờ hành chính các ngày trong tuần và cả ngày thứ 7, chủ nhật hàng tuần, kéo dài khoảng 22 ngày trước ngày thi đấu.  

leftcenterrightdel
Vận động viên Đoàn thể thao VKSND tỉnh Hải Dương đạt Huy chương vàng đôi nam nữ môn bóng bàn tại Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật” lần thứ XI.

Nhắc đến các vận động viên nổi bật, chị Nguyễn Thị Hương (Phó Viện trưởng VKSND TP Chí Linh) được biết đến là một trong số ít những "bông hoa" trong ngành Kiểm sát tỉnh Hải Dương có nhiều đóng góp tích cực trong các phong trào thể thao của Ngành.

Năm 2022, Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật” tại Bình Dương, chị là nữ Kiểm sát viên duy nhất đạt 2 Huy chương vàng; năm 2023 tại Đà Nẵng chị tiếp tục được 2 Huy chương vàng ở nội dung đôi nam nữ nhóm 2 và đơn nữ nhóm 2.

Trao đổi với phóng viên, chị Nguyễn Thị Hương cho biết, tuy công việc chuyên môn bận rộn nhưng tôi luôn sắp xếp thời gian khoa học, hợp lý để có thời gian tập luyện, trước hết là rèn luyện sức khỏe, đồng thời tiếp tục giữ vững thành tích mình đạt được, đóng góp tích cực vào thành tích chung của đơn vị.

leftcenterrightdel
Chị Nguyễn Thị Hương hướng dẫn các đoàn viên trong đơn vị luyện tập.

"Để có điều kiện tập luyện, tôi đã tham mưu lãnh đạo thành lập Câu lạc bộ bóng bàn, trong đó có 6/6 đồng chí nữ đều tham gia. Đồng thời, trang bị phòng tập tại đơn vị để sau mỗi buổi làm việc, tôi hướng dẫn các đồng chí nữ cùng luyện tập thể thao, nâng cao sức khỏe, giảm áp lực về tinh thần để thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ được giao. Với sự nhiệt tình của mình, tôi đã lan tỏa được tình yêu thể thao đến các đoàn viên trong đơn vị" - chị Nguyễn Thị Hương chia sẻ.

Được sự quan tâm của lãnh đạo VKSND tỉnh, thủ trưởng các đơn vị hai cấp động viên và tạo điều kiện thuận lợi, các vận động viên VKSND tỉnh Hải Dương hứa phấn đấu, quyết tâm đạt kết quả cao nhất tại Hội thao năm nay.

Phan Hải