leftcenterrightdel
 Một tuyến đường bị ngập do nước tràn lên.

Tối ngày 29/11, khi đang thi công cống chống ngập tại TP Thủ Đức, TP HCM nước triều dâng cao làm vỡ cống rồi tràn lên khu dân cư khiến những con đường xung quanh ngập nặng.

Theo ghi nhận của phóng viên, tại đường 30, phường Linh Đông, TP Thủ Đức, nước tràn lên đường ngập hết bánh xe máy khiến các phương tiện không thể di chuyển. Nhiều người dân tại chung cư 4S Linh Đông hốt hoảng chạy xuống tầng hầm vội vã lấy xe lên.

Người dân sinh sống tại đây cho biết, nước bắt đầu phun lên từ các miệng cống và cuồn cuộn đổ về từ rạch Gò Dưa từ lúc 20h. Chỉ trong vòng vài chục phút, đoạn đường này đã bị ngập nặng, bốn bề đều là nước. 

leftcenterrightdel
 Nước tràn lên từ miệng cống.
leftcenterrightdel
 Một ô tô bị ngập hơn nửa bánh xe.

Hàng loạt người đi xe máy, xe hơi vất vả vượt qua biển nước. Nhiều người chọn cách quay đầu hoặc tấp vào vỉa hè chờ nước rút vì không dám đi qua. Trước chung cư 4S, có ít nhất 5 chiếc xe hơi bị ngập hơn nửa bánh xe. Chủ xe phải nhờ thêm 9-10 người để đẩy xe lên chỗ cao hơn.

Bà Nguyễn Thị Thanh Loan, Chủ tịch UBND phường Linh Đông, TP Thủ Đức cho biết, nguyên nhân của vụ ngập nước là do đơn vị thi công đang trong quá trình lắp đặt cống hộp chống ngập đang. Trong quá trình xây lắp, lượng nước triều dâng lên quá cao so với dự kiến khiến cống bị vỡ, nước tràn lên đường./.

Đại Lánh