leftcenterrightdel
Lực lượng tìm kiếm 2 cháu tại hồ Thiên Nga. Ảnh:  Hoàng Ngọc

Thông tin từ UBND quận Ngô Quyền (Hải Phòng) cho biết, vào khoảng 14h30 ngày 26/8/2021, tại khu vực hồ Tiên Nga đã xảy ra vụ việc hai cháu bé là Đ.G.L (SN 2009) và Đ.K.C (SN 2010) ra ven hồ chơi, không may ngã xuống hồ và mất tích.

Nhận được tin báo, UBND quận Ngô Quyền đã phân công đồng chí Phó Chủ tịch Thường trực xuống ngay hiện trường và chỉ đạo Công an quận, UBND các phường Gia Viên và Máy Tơ phối hợp chặt chẽ với cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH - Công an thành phố (PC07) khẩn trương triển khai lực lượng tìm kiếm.

Hai cháu bé là chị em ruột, ở cùng mẹ là Phạm Thị. T (SN 1982) tại số 28 đường ven hồ Tiên Nga, phường Gia Viên.

Theo các nhân chứng, trước đó, hai cháu đang chơi trước cửa nhà và có nhắc nhở các cháu chú ý an toàn. Tuy nhiên, do sáng 26/8/2021, thành phố có mưa rất lớn khiến mực nước hồ dâng cao, đường ngập lụt, hai cháu đã không may sẩy chân ngã xuống hồ.

leftcenterrightdel
UBND quận Ngô Quyền thăm hỏi gia đình 2 cháu. 

Sau khi tích cực triển khai tổ chức tìm kiếm, đến 16h20 cùng ngày đã tìm thấy thi thể cháu Đ.G.L và đến 18h10 đã tìm thấy thi thể của cháu Đ.K.C.

Hiện nay, chính quyền địa phương và Công an quận Ngô Quyền đang phối hợp cùng gia đình kịp thời khám nghiệm tử thi phục vụ quá trình điều tra và lo tang lễ cho hai cháu.

Ngay trong chiều tối 26/8/2021, Thường trực Quận ủy, UBND quận Ngô Quyền cùng UBND phường Gia Viên đã đến thăm hỏi, chia sẻ, động viên gia đình hai cháu và hỗ trợ ban đầu cho gia đình 20 triệu đồng.

Khánh An