Theo BS Phạm Trần Xuân Anh – Phó giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, hiện tất cả các bệnh nhân trong vụ tai nạn đã ổn định về tinh thần.

Đại diện Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, khi nhận được thông tin về việc sẽ cấp cứu các bệnh nhân trong vụ tai nạn, Bệnh viện Đà Nẵng đã cử trên 10 bác sỹ, trên 20 hộ lý để phục vụ việc cấp cứu. Đến sáng nay hầu hết các bệnh nhân đã ổn định về tinh thần.

Trong 2 ngày qua, phía Bệnh viện đã hỗ trợ tối đa về tinh thần, và huy động cơ sở vật chất tốt nhất cho việc chăm sóc những bệnh nhân. Bệnh viện cũng đã liên hệ với người nhà, tạo sự yên tâm cho bệnh nhân. Trong ngày hôm qua ngành GTVT và ngành GDĐT TP.Đà Nẵng cũng đã liên lạc với ngành GTVT và GDĐT tỉnh Kiên Giang để thống nhất tạo điều kiện tốt nhất về tinh thần cho các bệnh nhân.

leftcenterrightdel
 BS Phạm Trần Xuân Anh - Phó giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng (ngoài cùng bên trái) thông tin về tình hình sức khỏe các bệnh nhân trong vụ tai nạn

Về bệnh nhân được nối ghép cánh tay bị đứt lìa, Bệnh viện Đà Nẵng quyết định nối cánh tay bởi có yêu cầu từ người nhà bệnh nhân, bên cạnh đó điều kiện của bệnh viện cũng đủ điều kiện để ghép nối cánh tay.

Về việc phục hồi đối với cánh tay được nối ghép, BS Xuân Anh cho hay, hiện nay cánh tay được nối ghép của bệnh nhân đã hồng hào trở lại. Tuy nhiên khả năng phục hồi như thế nào thì chưa thể tiên đoán được. Sau này nếu cánh tay phục hồi tốt, có thể phải có thêm nhiều cuộc phẫu thuật để chỉnh hình lại cho cánh tay.

Như báo BVPL đã đưa tin, hôm qua (8/1) một vụ tai nạn nghiêm trọng đã xảy ra trên đèo Hải Vân địa phận huyện Phú Lộc tỉnh Thừa Thiên - Huế. Chiếc xe khách chở 21 sinh viên trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Kiên Giang cùng một lái xe và một phụ xe đã lao xuống vực trên đường đèo.

Vụ tai nạn khiến 21/23 người trên xe thương vong. Người tử vong là Vũ Thị Thảo, SN 1988 quê Kiên Giang. Một bệnh nhân bị thương nặng với tình trạng cánh tay bị đứt lìa dập nát.

leftcenterrightdel
Bộ trưởng Bộ GTVT - Nguyễn Văn Thể (đứng ngoài cùng bên trái) thăm hỏi động viên các bệnh nhân trong vụ tai nạn đang điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng 

Trong hôm qua Đoàn công tác Ủy ban ATGT Quốc Gia do ông Nguyễn Văn Thể - Bộ trưởng Bộ GTVT dẫn đầu đã vào Đà Nẵng để chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn. Ông Phan Ngọc Thọ - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và ông Đặng Việt Dũng - Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng đã đến Bệnh viện Đà Nẵng thăm hỏi các bệnh nhân trong vụ tai nạn.

Hiện chiếc xe bị tai nạn đã được đưa lên khỏi hiện trường, niêm phong để phục vụ việc tìm ra nguyên nhân vụ tai nạn.

Xuân Nha