Khoảng 17h ngày 18/1, cách trung tâm thành phố Thanh Hóa khoảng 5km về phía Tây, đoạn đường đi qua phường Đông Tân (TP Thanh Hóa) xe quá khổ đã kéo đứt hệ thống dây điện làm chập, cháy cột điện và nhiều công tơ. Kéo theo đó, khoảng 1km đường bị ùn tắc và cản trở giao thông.

leftcenterrightdel
Dây điện qua đường bị xe quá khổ kéo đứt làm chập điện 

Một người dân cho biết, đường dây điện kéo qua đường khá cao để cung cấp điện cho hàng trăm hộ dân phía nam Quốc lộ 45, đoạn đi qua phường Đông Tân. Nhiều năm trở lại đây, chưa xe nào đụng tới và làm đứt dây, làm chập điện như trường hợp này. Sau khi phát hiện, người dân hai bên đường ra kiểm tra nhưng không có xe ô tô quá khổ nào dừng lại để chịu trách nhiệm vì đã làm đứt dây điện.

leftcenterrightdel
Dây điện bị xe quá khổ kéo đứt, người dân nỗ lực dập lửa  

Hiện, người dân khu phố đã báo cáo Công an phường Đông Tân, TP Thanh Hóa vào cuộc, kiểm tra camera giám sát của các nhà dân để truy tìm xe quá khổ đã kéo đứt dây điện.

UBND phường Đông Tân cũng báo Trạm điện Núi Một để khắc phục hậu quả. Hàng chục người dân đã nỗ lực dập lửa, không để ngọn lửa bùng phát, gây tổn hại về kinh tế cho nhân dân khi ngày tết đã cận kề.

Phạm Ngọc