Ngày 18/1, Thành đoàn Đà Nẵng phối hợp với Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng và Chi nhánh PNJ miền trung tổ chức chương trình “Siêu thị mini Tết 0 đồng” hỗ trợ, chăm lo cho người lao động khó khăn chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 diễn ra từ ngày 18/1 đến ngày 21/1.

leftcenterrightdel
 700 hộ nghèo, người lao động, thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Đà Nẵng được nhận hỗ trợ những tấm vé mua sắm Tết trị giá 350 nghìn đồng để mua gạo, nước mắm, đường, sữa, nước rửa chén... cho gia đình mình đón Tết. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Để vào khu vực siêu thị, người dân phải thực hiện đầy đủ các bước trong quy trình phòng chống dịch.(ảnh: LT)
leftcenterrightdel
  Người dân phải đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, sau đó tiến vào khu vực khai báo y tế. Quá trình mua hàng mỗi lượt chỉ có 3 người dân được vào khu vực các kệ hàng để mua đồ. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel

Đồng chí Nguyễn Thị Anh Thảo – Phó Bí thư Thành Đoàn Đà Nẵng cho biết: “Chương trình “Siêu thị mini Tết 0 đồng” được tổ chức lần thứ 2 tại Thành Đoàn Đà Nẵng với mong muốn chăm lo, giúp đỡ cho người dân và thanh thiếu nhi đang chịu nhiều ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, thực hiện mục tiêu “không một ai bị bỏ lại phía sau” trong cuộc chiến với đại dịch, mang mùa xuân, Tết về với mọi người ngay cả trong trạng thái bình thường mới”. (ảnh: LT)

leftcenterrightdel
 Đến với “Siêu thị mini Tết 0 đồng” người dân được mua những mặt hàng thiết yếu, thực phẩm Tết, thực phẩm khô, thực phẩm tươi bảo quản được lâu ngày, vật dụng y tế, các đồ dùng cá nhân… (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 Để đảm bảo điều kiện phòng, chống dịch bệnh, siêu thị sẽ phân chia thành các khung giờ mua sắm với mỗi lượt khách mua hàng không quá 20 người. Những người đến sau được bố trí ngồi chờ ở khu vực riêng, đảm bảo giãn cách. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
Đến siêu thị từ sớm, bà Nguyễn Thị Cúc (70 tuổi, trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) được các bạn tình nguyện viên hỗ trợ lựa chọn các nhu yếu phẩm rồi nhanh chóng tính tiền để về nhà chăm nom chồng bị tai biến 7 năm, nằm liệt giường. (ảnh: LT)
leftcenterrightdel
 "Dịch bệnh kéo dài, con cái đều lập gia đình nhưng kinh tế cũng rất khó khăn, hai vợ chồng già sống nhờ vào tiền trợ cấp. Nhận được phiếu mua hàng ở siêu thị 0 đồng tôi rất vui, một phần quà như thế này hỗ trợ được người nghèo như chúng tôi một phần nào bữa ăn hàng ngày, đặc biệt trong dịp Tết sắp tới.", - bà Cúc chia sẻ (ảnh: LT)

 

leftcenterrightdel
 Đối với các trường hợp người già, gặp khó khăn trong việc đi lại, tình nguyện viên sẽ liên hệ để lên danh sách vật phẩm cần mua, sau đó đến nhận phiếu và đi chợ giúp người dân.  (ảnh: LT)

 

 
Lê Tâm