leftcenterrightdel
 Tài xế công nghệ BeGroup hành hung nữ hành khách.

Ngày 16/11, Công ty Cổ phần Be Group (BeGroup) đã phản hồi thông tin một tài xế BeCar tên N.X.T có hành vi xô xát với nữ hành khách N.T.M.P trước một bệnh viện trên đường Hoàng Văn Thụ (TP HCM) do mâu thuẫn trong quá trình bắt xe thông qua ứng dụng ‘Be’.

Theo đó, ngày 11/11, chị P. có đặt ứng dụng ‘Be’ để di chuyển. Trong quá trình đặt xe, khách hàng đứng khác cổng đón, tài xế đã yêu cầu khách hàng hủy chuyến, tuy nhiên chị P. không đồng ý và hai bên có xảy ra tranh luận qua điện thoại. Tài xế T. đã chạy đến vị trí chị P. đứng và hai bên lời qua tiếng lại dẫn đến xô xát khiến chị P. bị một số xây xát ngoài da.

leftcenterrightdel
Sự việc khiến nữ hành khách bị xây xát. 

“Ngay khi nhận được thông tin về vụ việc, BeGroup đã ngay lập tức tiến hành một cuộc điều tra nội bộ, đồng thời liên hệ với hai bên để xác minh sự việc. Sau khi xác thực và định danh đúng tài xế vi phạm, ‘Be’ đã áp dụng mức chế tài cao nhất đó là khóa vĩnh viễn tài khoản của tài xế T. Đồng thời, đại diện ‘Be’ cũng đã liên hệ với khách hàng và đã đến thăm hỏi, hỗ trợ chị P. và gia đình” đại diện BeGroup cho biết.

Ngoài ra, BeGroup cho hay, đây là một hành động không thể chấp nhận trong cộng đồng tài xế Be nói riêng và toàn thể cộng đồng tài xế trong nghành vận tải Việt Nam nói chung. “Be kịch liệt phản đối và lên án hành vi côn đồ, hung hăng của một bộ phận tài xế đang làm hỏng hình ảnh của những người tài xế chân chính và lương thiện khác.

Do đó, Be đã và đang nỗ lực để đào tạo tài xế công nghệ là một nghề nghiệp đáng tôn trọng, thực hiện nghiêm túc, cũng như đào thải thẳng tay những ‘con sâu’ ra khỏi hệ thống để đảm bảo sự an tâm, an toàn cho khách hàng” BeGroup cho biết./.

Nguyễn Lánh