Mặc dù Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành Thông tư số 15/2012 ngày 10/5/2012 quy định về việc trang bị, sử dụng áo phao và dụng cụ nổi cứu sinh cá nhân trên các phương tiện vận tải ngang sông cho tất cả mọi người nhưng hơn 3 năm qua, hầu như hành khách qua đò đều không thực hiện, một số chủ đò thì “làm ngơ” không nhắc nhở hành khách chấp hành quy định này.


Trung tá Nguyễn Thanh Luân - Phó trưởng Phòng Cảnh sát đường thủy Công an Đồng Tháp cho hay sẽ khảo sát các tuyến đường thủy có vị trí nguy hiểm để tìm ra những nút giao thông giao cắt nguy hiểm kiến nghị với Ban ATGT và ngành chức năng bố trí điều tiết giao thông tại các điểm, nút giao thông có nguy cơ xảy ra tai nạn trong mùa mưa bão. Nhắc nhở để người dân hiểu, nắm được lợi ích của việc mặc áo phao khi qua đò nhằm bảo vệ chính mình; tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các bến khách ngang sông, các phương tiện chở quá tải, chở quá số người quy định. Chỉ tính từ đầu mùa nước đến nay, Phòng Cảnh sát đường thủy đã xử lý 2.632 trường hợp chở quá tải.

Tin rằng với những chủ động phối hợp với lực lượng chức năng của Phòng Cảnh sát đường thủy Công an Đồng Tháp trong công tác tuần tra kiểm soát, tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý, nâng cao ý thức tự giác của mỗi hành khách khi qua đò cùng với sự cương quyết từ chối chuyên chở hàng hóa quá trọng tải cho phép, chở quá số người quy định của các chủ phương tiện, chủ đò, sẽ góp phần đảm bảo trật tự ATGT đường thủy nội địa khi mùa mưa lũ đang về.

 

Theo Báo Đồng Tháp

.