Sáng 30/11, xác nhận với báo chí, ông Nguyễn Chánh Duy – Giám đốc Cảng hàng không Buôn Ma Thuột cho biết, khuya 29/11, chuyến bay mang số hiệu VJ 356 khởi hành từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột đã gặp sự cố trong quá trình tiếp đất tại sân bay Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk).

leftcenterrightdel
Gặp sự cố, máy bay của Vietjet Air phải dừng giữa đường băng và lệnh cho hành khách thoát ra ngoài bằng cửa thoát hiểm
Theo một số nhân chứng, máy bay tiếp đất trong tình trạng mất cân bằng, tạo ra tiếng động lớn nên phi hành đoàn lập tức thông báo khẩn cấp, yêu cầu tất cả hành khách nhanh chóng bỏ hành lý, dùng 4 cửa thoát hiểm để ra ngoài bằng phao trượt.
leftcenterrightdel
Thoát khỏi máy bay bằng cửa thoát hiểm, 207 hành khách của Vietjet Air vẫn chưa hoàn hồn (Ảnh cắt từ clip)
Cũng trong sáng 30/11, đại diện Hãng hàng không Vietjet Air cũng chính thức xác nhận, chuyến bay gặp sự cố tại sân bay Buôn Ma Thuột mang số hiệu VJ356 từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột. Thời điểm gặp sự cố, trên máy bay có 207 hành khách và hiện toàn bộ hành khách đã được an toàn an toàn.

Cũng trong sáng 30/11, đại diện Cục Hàng không cho biết, hai bánh trước của máy bay đã bị sự cố trong quá trình hạ cánh, máy bay dừng lại an toàn trên đường cất hạ cánh. Tổ bay đã triển khai quy trình khẩn nguy và thoát hiểm hành khách theo quy trình khai thác.

leftcenterrightdel
Công tác cứu nạn, cứu hộ được triển khai 
Ngay sau khi sự cố xảy ra, Cục Hàng không Việt Nam đã triển khai quy trình khẩn nguy cứu nạn và chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện các giải pháp cần thiết; nhanh chóng thu thập thông tin, khắc phục hậu quả tại hiện trường và giải phóng tàu bay khỏi đường cất hạ cánh để tránh ảnh hưởng đến hoạt động khai thác của sân bay Buôn Mê Thuột.
leftcenterrightdel
 Nhiều hành khách của Vietjet Air vẫn chưa hoàn hồn sau sự cố máy bay
Được biết, có 6 hành khách bị thương nhẹ do va chạm, đã được đưa vào bệnh viện kiểm tra sức khỏe và đã có 4 hành khách xuất viện trong tình trạng sức khoẻ ổn định.

Chuyến bay trên được khai thác bằng tàu bay VN-A653 của hãng Airbus mới tiếp nhận 2 tuần trước. Hãng đã phối hợp cùng nhà chức trách và các đơn vị trong ngành triển khai đánh giá sự cố, đồng thời khẩn trương triển khai các công tác hỗ trợ khách hàng.

H.Nguyên