|     | 
 
 |  | 
 
 | Ngành đường sắt khẩn trương khôi phục tuyến Bắc – Nam qua Huế sau mưa lũ. | 
 
Theo lãnh đạo đơn vị, đến rạng sáng nay, mực nước đã rút xuống dưới nền đá đường sắt. Trước đó, nhiều đoạn qua khu vực TP Huế bị nước lũ cuốn trôi đá, làm trơ ray, mất ổn định nền đường. Trong đêm 30/10, hàng trăm cán bộ, công nhân ngành đường sắt đã được huy động làm việc xuyên đêm, khẩn trương gia cố, bổ sung vật liệu và kiểm tra độ ổn định nền ray để sớm khôi phục tuyến.
Lúc 6h30 sáng, đoàn tàu chở đá từ ga Sỹ Hiền được điều vào khu vực ga Văn Xá để thử đường và bổ sung đá tại những vị trí bị sạt lở. Đến nay, toàn tuyến đường sắt Bắc – Nam đã cơ bản thông suốt, ngoại trừ các đôi tàu SE5/6 và SE9/10 vẫn tạm ngừng khai thác do ảnh hưởng lịch trình điều chỉnh trước đó. Trong thời gian bị chia cắt, ngành đường sắt đã tổ chức chuyển tải hành khách an toàn qua khu vực ngập nước.
Trước đó, từ 16h ngày 27/10, đoạn đường sắt qua TP Huế bị ngập sâu 0,15–0,2 m, buộc ngành đường sắt phải phong tỏa. Cùng thời điểm, mực nước sông Hương dâng sát đáy dầm cầu Bạch Hổ và Dã Viên, chỉ còn cách khoảng 0,1 m. Để bảo vệ công trình, Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên đã điều hai đoàn tàu chở tổng cộng 1.150 tấn đá từ Đồng Hới (Quảng Trị) và Hương Thủy (Huế) ra án ngữ trên hai cầu, nhằm tăng tải trọng chống nguy cơ lũ cuốn.
Đến 10h ngày 29/10, khi nước sông Hương hạ thấp cách đáy dầm cầu 1,2 m, đơn vị đã rút hai đoàn tàu về ga Huế. Tuy nhiên, chỉ tám giờ sau, mực nước lại dâng trở lại, chỉ còn cách đáy dầm 0,04 m, buộc công ty phải điều tàu trở lại cầu để bảo vệ. Sáng 30/10, khi tình hình thủy văn ổn định, các đoàn tàu được di dời, tạo điều kiện cho việc khôi phục và thông tuyến an toàn.