Thông tin từ Sở GTVT Thanh Hóa cho biết từ cơ chế đặc thù, HĐND tỉnh Thanh Hóa cho phép TP Sầm Sơn và TP Thanh Hóa sử dụng nguồn thu tiền sử dụng đất các dự án khai thác quỹ đất để đầu tư đại lộ Nam Sông Mã giai đoạn 2.

leftcenterrightdel
Đại lộ Nam Sông Mã giai đoạn 2 có mức đầu tư khoảng 930 tỉ đồng. (Ảnh Đ.T)

Theo Sở GTVT, dự án đại lộ Nam Sông Mã (giai đoạn 1) có chiều dài 14,6km đi qua địa phận TP Thanh Hóa và TP Sầm Sơn được Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt đầu tư ngày 18/8/2006.

Dự án có điểm đầu tại Km1+00, nút giao Nam Ngạn (TP Thanh Hóa) và điểm cuối tại Km15+510,5 nối với đường Trần Nhân Tông (TP Sầm Sơn). Theo Sở GTVT, đến nay giai đoạn 1 của dự án đã được quyết toán, đưa vào sử dụng.

Công tác giải phóng mặt bằng dự án đã hoàn thành theo quy mô giai đoạn hoàn chỉnh với chiều rộng 60 - 67m.

Theo đó, giai đoạn 2 của dự án mở rộng đại lộ Nam Sông Mã có tổng số tiền đầu tư khoảng 930 tỉ đồng. Trong đó, tuyến đường đi qua địa phận TP Thanh Hóa là 600 tỉ đồng và TP Sầm Sơn là 330 tỉ đồng.

Theo thông tin từ UBND TP Thanh Hóa, dự án mở rộng giai đoạn 2 của đại lộ Nam Sông Mã đã được phê duyệt chủ trương đầu tư. Tuyến đường đi qua địa phận TP Thanh Hóa có chiều dài 12km với tổng số vốn đầu tư khoảng 600 tỉ đồng. Hiện tại, thành phố đang trong quá trình lập dự án, từng hạng mục cụ thể. Sau khi đã thu đủ nguồn tiền sử dụng từ quỹ đất sẽ triển khai đầu tư mở rộng tuyến đại lộ Nam Sông Mã theo quy hoạch trước đó.

UBND thành phố Sầm Sơn cũng cho biết, đơn vị này cũng đã phê duyệt dự án đầu tư xây dựng công trình tuyến đường đại lộ Nam Sông Mã giai đoạn 2 (đoạn từ đường bộ ven biển đến đường Trần Nhân Tông) có chiều dài 1,843km với tổng số tiền hơn 330 tỉ đồng.

Trước đó, năm 2022, HĐND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành 2 Nghị quyết cho TP Thanh Hóa và Sầm Sơn về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển của hai thành phố này.

Trong đó, dự án đại lộ Nam Sông Mã (giai đoạn 2) thuộc danh mục dự án ưu tiên đầu tư từ nguồn thu tiền sử dụng đất các dự án khai thác quỹ đất.

Sau khi hoàn thành giai đoạn 2, tuyến đường sẽ góp phần giảm tải lưu lượng phương tiện cho tuyến quốc lộ 47, phát triển kinh tế của hai thành phố Sầm Sơn và Thanh Hóa./.

Bình Minh