Theo đó, sáng ngày 11/2, thông tin từ Công an huyện Hưng Nguyên cho biết, đơn vị này vừa khởi tố vụ án và tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Quang Tuy để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ. Bên cạnh đó, ô tô mang BKS 47A - 130.89 cũng bị tạm giữ để phục vụ điều tra.

leftcenterrightdel
Nhiều cọc tiền với mệnh giá thấp được tìm thấy sau khi khám xét xe tài xế Nguyễn Quang Tuy. 

Trước đó, tại trạm thu phí Bến Thủy 2, tài xế lái xe mang BKS 47A - 130.89 đã không thực hiện mua vé với lý do hết tiền và yêu nhân viên ghi giấy nợ hoặc trả bằng thẻ ATM. Sau khi nhân viên không chấp nhận, tài xế này đã lách qua barie và tông đổ cọc tiêu phản quang tại làn số 5 để vượt trạm.

Sau khi sự việc xảy ra, Chi nhánh BOT tuyến tránh Vinh đã trình báo sự việc lên cơ quan chức năng và đề nghị Công an tỉnh Nghệ An hỗ trợ.

Trạm cảnh sát giao thông huyện Diễn Châu và Công an huyện Nghi Lộc (tỉnh Nghệ An) đã tiến hành đón dừng phương tiện và yêu cầu xuống xe để xử lý.

Thế nhưng sau 3 giờ vận động tài xế vẫn không chịu chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng buộc công an phải áp tải phương tiện về trụ sở Công an huyện Hưng Nguyên để xử lý.

leftcenterrightdel
 Chiếc xe do tài xế Nguyễn Quang Tuy điều khiển bị tạm giữ tại Trụ sở Công an huyện Hưng Nguyên để phục vụ điều tra.

Tại đây, khi đang làm việc, tài xế Tuy bất ngờ bỏ ra xe ô tô của mình, đóng chặt cửa lại và cố thủ gần 3 giờ. Bên cạnh đó, tài xế này còn nổ máy, chống người thi hành công vụ khiến công an phải khống chế và yêu cầu vào làm việc.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ.


Nguyễn Lý - Công Thiện