Do ảnh hưởng của bão số 13 (Kalmaegi), nhiều đoạn đường sắt từ Diêu Trì (Gia Lai) đến Tuy Hòa (Đắk Lắk) bị hư hỏng.
Theo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam (VNR), bão Kalmaegi đã gây thiệt hại nghiêm trọng cho kết cấu hạ tầng tuyến đường sắt Bắc - Nam.
    |
 |
| Hiện trường công trường thi công khắc phục sự cố đường sắt do ảnh hưởng của cơn bão số 13. Ảnh: ĐSVN. |
    |
 |
| Mưa lũ ảnh hưởng bởi bão số 13 khiến nền đường vị trí Km 1136+800 đến Km 1136+925 bị cuốn trôi. Ảnh: ĐSVN. |
Riêng vị trí Km 1136+800 đến Km 1136+925 thuộc khu gian Phước Lãnh - Vân Canh, địa phận xã Xuân Lãnh (huyện Đồng Xuân, Phú Yên cũ) bị sạt lở nghiêm trọng nhất, với độ sâu trung bình khoảng 9m, dài hơn 100m.
Ngoài ra, nhiều đoạn đường sắt bị trôi nền đá, cây đổ chắn ngang, gãy cột tín hiệu, mất điện lưới quốc gia, khiến liên lạc điều độ gián đoạn và nhiều thiết bị thông tin tín hiệu tê liệt do ngập nước.
    |
 |
| Hoạt động khắc phục sự cố được tổ chức 3 ca, 4 kíp, mục tiêu thông đường sớm nhất. Ảnh: ĐSVN. |
    |
 |
| Bữa ăn "tăng cường" cho nhân công tại công trường. Ảnh: ĐSVN. |
Ngành đường sắt đã tổ chức “tăng bo” hành khách bằng ô tô trên các chuyến tàu đi qua khu vực, từ ga Tuy Hòa (Đắk Lắk) đến ga Diêu Trì (Gia Lai) từ ngày 7/11.
Tại hiện trường, do bị trôi nền đường, đường ray trong tình trạng hẫng chân, treo lơ lửng.
    |
 |
| Vị trí sự cố đã tạo một dòng chảy mới, do đó về lâu dài, cần giải pháp khắc phục bền vững hơn. Ảnh: ĐSVN. |
    |
 |
| Một mố trụ tạm đang được thi công. Ảnh: ĐSVN. |
Với mục tiêu thông đường sớm nhất, những ngày qua, ngành Đường sắt đã huy động hàng trăm nhân công, bám hiện trường, cùng với gần chục máy đào, máy ủi, hoạt động xuyên đêm 3 ca, 4 kíp.
Ngày 9/11, Chủ tịch VNR Đặng Sỹ Mạnh đã trực tiếp đến hiện trường để chỉ đạo, động viên các đơn vị nhanh chóng khắc phục sự cố.
    |
 |
| Chủ tịch VNR Đặng Sỹ Mạnh chỉ đạo khắc phục sự cố tại hiện trường, ngày 9/11. Ảnh: ĐSVN. |
    |
 |
| Theo phác họa của ông Mạnh, dường như cần 3 mố trụ tạm cho đoạn đường bị cuốn trôi. Ảnh: ĐSVN. |
Một đại diện của VNR cho biết, vị trí sự cố khá phức tạp, nhưng với ưu tiên thông đường nhanh nhất, đảm bảo kế hoạch chạy tàu, biện pháp khắc phục tạm thời là thi công 3 mố tạm bằng rọ đá để nâng đỡ đường ray.
“Theo kế hoạch của chúng tôi thì chiều ngày 10/11 sẽ thông đường trở lại.”, nguồn tin nói.