Giải lần 6 - “Kỷ lục” về số đoàn và vận động viên tham gia

Vào tháng 10/2004 tại Hà Nội, lần đầu tiên Giải thể thao ngành KSND - Cúp Báo Bảo vệ pháp luật được tổ chức với sự tham gia của gần 300 vận động viên với hai môn thi đấu là cầu lông và bóng bàn.

Tiếp nối thành công, Giải đã được tổ chức thêm 7 lần nữa, đó là: Giải lần 2 (năm 2005) tổ chức tại 2 cụm là Ninh Bình và TP Hồ Chí Minh; Giải lần 3 (năm 2006) tổ chức tại 2 cụm là Vĩnh Phúc và TP Hồ Chí Minh; Giải lần 4 (năm 2007) tổ chức tại TP Đà Nẵng; Giải lần 5 (năm 2009) tổ chức tại 2 cụm là Phú Thọ và Long An; Giải lần 6 (năm 2011) tổ chức tại TP Đà Nẵng; Giải lần 7 (năm 2013) tổ chức tại tỉnh Khánh Hòa; Giải lần 8 (năm 2015) tổ chức tại Bắc Ninh.

Qua 8 lần tổ chức, số liệu cho thấy, kỷ lục về số lượng vận động viên tham gia đông nhất thuộc về Giải thể thao ngành KSND - Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ 6 được tổ chức tại TP Đà Nẵng năm 2011. Tại Giải lần này có 35 đoàn thể thao với hơn 400 vận động viên tham gia.

Đêm giao lưu văn nghệ “đặc biệt” chào mừng Giải thể thao lần 5

Tại Giải thể thao ngành KSND - Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ 5 được tổ chức trong các ngày 9 và 10/7/2009 tại tỉnh Phú Thọ (cụm phía Bắc) nhân kỷ niệm 49 năm ngày thành lập VKSND (26/7/1960-26/7/2009), đã có nhiều tiết mục văn nghệ “đặc biệt” chào mừng Giải.

Đó là sự bất ngờ trước các tiết mục được dàn dựng, trình bày công phu của VKSND tỉnh Phú Thọ; đó là tiết mục bài ca vọng cổ đặc chất Nam Bộ do Chánh Văn phòng VKSND tỉnh Long An Nguyễn Thành Vững trình bày; là nỗi nhớ mong da diết qua bài hát “Em ở nơi đâu” do trưởng Phòng kiểm sát xét xử án phúc thẩm VKSND TP Hà Nội Hoàng Ngọc Cẩn trình bày.

leftcenterrightdel
Đồng chí Trần Công Phàn, Phó Viện trưởng VKSND tối cao, Chủ tịch Hội đồng Văn hóa thể thao VKSND tối cao trao Cờ lưu niệm cho các đội đạt giải Nhất, Nhì, Ba toàn đoàn tại Giải thể thao ngành Kiểm sát nhân dân - Cúp Báo Bảo vệ Pháp luật lần thứ 8 

Đặc biệt, khán giả đã được nghe giọng ca truyền cảm, da diết của đồng chí Dương Thanh Biểu, Phó Viện trưởng VKSND tối cao với ca khúc “Giữa Mạc Tư Khoa nghe câu hò ví dặm”; là giọng hát trầm ấm, khỏe khoắn của Phó trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Phú Thọ Vi Trọng Lễ với ca khúc “Những ánh sao đêm”…

Vận động viên nhiều năm bảo vệ danh hiệu “Vô địch” cho Đoàn Hà Nội

Đó chính là Vận động viên Hà Văn Bắc, đoàn vận động viên VKSND TP Hà Nội, Viện phó VKSND quận Hoàn Kiếm.

Tại Giải thể thao ngành KSND - Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ 5, anh là người gây ấn tượng nhất đối với khán giả. Anh đã đem về cho đoàn Hà Nội 2 chức vô địch ở nội dung bóng bàn đơn nam và đôi nam ở độ tuổi từ 36 đến 50 tuổi. Mặc dù có vóc người nhỏ bé nhưng anh có sự di chuyển nhanh, có những pha phát bóng xoáy uy lực để nhanh chóng hạ nốc ao đối thủ. Tham dự tất cả các giải trước đó, năm nào anh cũng ở vị trí số 1, chưa có đối thủ xứng tầm. Anh đã mang lại vinh quang và là niềm tự hào của đoàn vận động viên VKSND TP Hà Nội.   

“Hoa khôi” và cuộc đối đấu giữa hai vận động viên trẻ nhất

Tại Giải thể thao ngành KSND - Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ 7 được tổ chức tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa trong các ngày 20 và 21/7/2013 nhân kỷ niệm 53 năm ngày thành lập VKSND (26/7/1960-26/7/2013) đã có nhiều câu chuyện bên lề thú vị, ấn tượng.

Theo đó, một trong những nữ vận động viên được khán giả bình chọn là “Hoa khôi” của Giải thể thao ngành KSND - Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ 7 đó chính là vận động viên Bùi Diệu Linh (SN: 1987) thuộc đoàn VKSND TP Hà Nội. Tham dự giải ở nội dung đơn nữ môn cầu lông, nhưng do tại giải lần này, ngoài Diệu Linh không có vận động viên nào đăng ký tham gia thi đấu ở nội dung này, do vậy chị đã đương nhiên không có đối thủ!.

Cũng tại Giải thể thao ngành KSND - Cúp Báo Bảo vệ pháp luật lần thứ 7, đã diễn ra cuộc đối đầu giữa hai nữ vận động viên trẻ nhất Giải (SN 1989) thuộc Đoàn VKSND tỉnh Đắc Nông và VKSND tỉnh Quảng Nam. Đó là vận động viên Nguyễn Vũ Hồng Hoa và vận động viên Bùi Nguyên Vi Thương. Hai vận động viên này tham dự giải ở nội dung đôi nữ môn cầu lông (dưới 30 tuổi).  

 “Cầu truyền hình” trực tiếp bằng điện thoại

Tại Giải thể thao ngành KSND lần thứ 8, để giúp những khán giả ở nhà có thể chứng kiến và cổ vũ các vận động viên thi đấu, đoàn vận động viên VKSND tỉnh Sơn La đã tự tạo cho mình “Cầu truyền hình” trực tiếp bằng điện thoại. Tuy nhiên, để tiết kiệm thì chỉ một số trận chung kết đôi nữ thì “Cầu truyền hình” này mới được kết nối.

leftcenterrightdel
 Trao giải Nhì đôi nam - nữ môn Quần vợt tại Giải thể thao ngành Kiểm sát nhân dân - Cúp Báo Bảo vệ Pháp luật lần thứ 8 

Có thể hình ảnh chưa thật tốt, âm thanh chưa thật rõ và có khi sóng lại chập chờn, tuy nhiên với cách cổ vũ “đặc biệt” từ xa này, có một không hai này của các cổ động viên đã tiếp thêm sức mạnh cho các vận động viên thi đấu. Kết quả, tại Giải này, đoàn vận động viên VKSND tỉnh Sơn La đã giành được 2 giải Nhất, 1 giải Nhì, trong đó có nội dung đôi nữ môn cầu lông.

Giải hoành tráng nhất, lắng đọng nhất, đặc biệt nhất kỷ niệm 55 năm thành lập Ngành

Nhân kỷ niệm 55 năm ngày thành lập VKSND (26/7/1960-26/7/2015), trong 2 ngày (21 và 22/7/2015) tại TP Bắc Ninh, Giải thể thao ngành Kiểm sát nhân dân - Cúp Báo Bảo vệ Pháp luật lần thứ 8 đã được tổ chức. Có thể nói, qua các lần tổ chức, có thể khẳng định Giải lần thứ 8 chính là giải được tổ chức đặc biệt và hoành tráng nhất.

Cụ thể, cùng với việc tổ chức thể thao, tại Giải lần này nhiều hoạt động nổi bật, đặc biệt đã được tổ chức như: Tiến hành tổ chức trao giải cuộc thi viết ca khúc về ngành KSND; tổ chức đêm nghệ thuật với thông điệp: “Gửi trọn niềm tin”; Tọa đàm giữa các thế hệ lãnh đạo ngành KSND; dâng hương tưởng niệm đồng chí Hoàng Quốc Việt...

Giải lần 9 sẽ xác lập những kỷ lục mới

Đến thời điểm hiện tại, theo số liệu từ Ban Tổ chức, Giải thể thao ngành Kiểm sát nhân dân - Cúp Báo Bảo vệ Pháp luật lần thứ 9 đã có hơn 500 vận động viên đăng ký tham gia. Dự kiến cũng sẽ có gần 50 đoàn đăng ký tham gia thi đấu tại Giải ở 3 nội dung đó là: Cầu lông, Bóng bàn và Quần vợt. Đến thời điểm này, dù con số còn biến động, nhưng có thể khẳng định, Giải lần 9 chính là giải có số lượng đoàn và số lượng vận động viên lớn nhất từ khi Giải được tổ chức đến nay.

P.V (t/h)