Nhân dịp chuẩn bị cho Giải thể thao ngành KSND “Cúp báo Bảo vệ pháp luật lần thứ IX” năm 2019, phóng viên Báo Bảo vệ pháp luật  đã có một cuộc trò chuyện với  VĐV tay vợt  vàng của VKS Hà Nội, Kiểm sát viên trung cấp Hà Văn Bắc, Phó Viện trưởng VKSND quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội. 

Sinh ra trong một gia đình thuần nông tại quê lúa Thái Bình, KSV Hà Văn Bắc  trở thành cái tên sáng giá của đội thể thao VKS TP. Hà Nội khi sở hữu nhiều giải cá nhân có thứ hạng cao trong các lần tham gia Giải thể thao ngành KSND cũng như những lần đại diện cho VKSND TP. Hà Nội tham dự các giải phong trào trên địa bàn TP. Hà Nội.

Anh đã 5 lần giải Nhất đơn nam bóng bàn trên 45 tuổi Giải thể thao ngành KSND, đạt giải Nhất đơn nam Hội khỏe Công nhân viên chức, lực lượng vũ trang cụm văn hóa thể thao Hồ Gươm, 3 lần giải Nhất đơn nam bóng bàn giải thể thao công chức, lao động Thủ đô...

leftcenterrightdel
 Bộ cúp, huy chương “khủng” của KSV Hà Văn Bắc đạt được

Anh Bắc tập môn bóng bàn từ năm 1995, đến năm 2000 đã đạt giải Nhất đơn nam trong lần địa diện cho VKS TP. Hà Nội tham dự giải thể thao của TP. Hà Nội.

"Từ năm 1995, ngày nào cũng vậy do đặc thù công việc nên từ cơ quan trở về nhà riêng muộn nhưng cứ khoảng 18h30' tôi lại đi bộ ra một câu lạc bộ ở gần nhà để tập luyện môn bóng bàn. Môn thể thao bóng bàn là một môn khó, có tính độc lập cao, đòi hỏi sự bản lĩnh, ý chí thi đấu rất lớn để làm chủ được bóng theo ý mình " – anh Hà Văn Bắc kể.

“Để đạt được thành tích cao trong các giải thể thao, trước hết phụ thuộc vào sức khỏe của bản thân, rồi điểm rơi phong độ và kỹ chiến thuật….”- anh Bắc chia sẻ.

Những lần tham gia các giải thể thao anh Hà Văn Bắc luôn cố gắng đạt thành tích cao nhất vì màu cờ sắc áo của ngành Kiểm sát nhân dân.

leftcenterrightdel
Một lần đứng trên bục cao nhất nhận giải của KSV Hà Văn Bắc. 

Anh Hà Văn Bắc trải lòng: "Câu lạc bộ bóng bàn nhà văn hóa phường Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội mà anh tham gia gần nhà có khoảng 20 người, công tác ở nhiều cơ quan khác nhau nhưng vì yêu môn bóng bàn họ cùng nhau tập luyện hàng ngày. Còn ngày nghỉ hay thứ 7 hoặc Chủ nhật thì tổ chức giao lưu bóng bàn với các Câu lạc bộ khác trên địa bàn TP. Hà Nội. Để tham gia được Câu lạc bộ bóng bàn thì anh cũng được chị nhà ủng hộ, động viên, tạo cho anh một động lực".

Anh Bắc bày tỏ sự ủng hộ VKSND tối cao tổ chức Giải thể thao ngành KSND vì qua giải thể thao này tạo sức khỏe cho các KSV, người lao động và sự đoàn kết ở các đơn vị trong ngành kiểm sát.

leftcenterrightdel
Trong một trận thi đấu của KSV Hà Văn Bắc (phía xa) 

KSV Hà Văn Bắc tiết lộ “Giải thể thao ngành KSND “Cúp báo Bảo vệ pháp luật lần thứ IX” năm 2019 lần này, bản thân anh là một thành viên trong đoàn tham dự giải của VKS TP. Hà Nội và tham gia thi đấu 3 nội dung bóng bàn, đơn nam trên 45 tuổi, đôi nam dưới 35 tuổi và đôi nam nữ trên 45 tuổi nên anh đã chuẩn bị sức khỏe và điểm rơi phong độ tốt nhất để giành giải”.

Đưc Thắng