Trưa 8/7, tại Cung thể thao Tiên Sơn (TP Đà Nẵng) sân quần vợt số 7, trận thi đấu bán kết nội dung quần vợt đơn nam, nhóm 3 giữa hai vận động viên Vũ Quốc Hùng - VKSND tỉnh Hòa Bình và Đỗ Kiến Trúc - VKSND TP Hà Nội đã để lại nhiều cảm xúc, ấn tượng cho khán giả với màn trình diễn đẹp mắt, đầy hấp dẫn.  

leftcenterrightdel
 Hai vận động viên chụp ảnh lưu niệm trước khi bước vào thi đấu.

Mở đầu trận đấu, hai vận động viên hết sức bình tĩnh thực hiện chiến thuật “thăm dò” đối phương nhằm đưa ra đấu pháp hợp lý.

Đáng nói, dù trận đấu diễn ra trong điều kiện thời tiết khá nắng nóng nhưng cả hai vận động viên vẫn nỗ lực và tập trung cao độ để so tài trong trận bán kết.

leftcenterrightdel
 Pha tạt bóng đầy uy lực của vận động viên Vũ Quốc Hùng.

Bằng những đường bóng điêu luyện, uyển chuyển nhưng cũng đầy quyết tâm, cả hai vận động viên liên tục tìm cách đánh lừa, áp đảo đối phương để giành chiến thắng. Với nhiều chiến thuật mạnh mẽ, trong các game đầu, cả hai vận động viên đều bám sát nhau về tỉ số.

Tuy nhiên, ngay sau đó, với lối chơi khoa học, khôn khéo và những đường bóng đẳng cấp, vận động viên Vũ Quốc Hùng đã liên tục giữ vững thế trận, khiến đối thủ  phải đỡ bóng trong thế khó.

Sau gần 1 tiếng đồng hồ tranh đấu quyết liệt, vận động viên Vũ Quốc Hùng đã thắng chung cuộc 6/3 và chính thức bước vào vòng chung kết.

leftcenterrightdel
Vận động viên Đỗ Kiến Trúc.

Trao đổi với PV, vận động viên Vũ Quốc Hùng cho biết, anh đã từng nhiều lần tham gia giải Hội thao ngành KSND ở các tỉnh: Quảng Ninh, Phú Thọ, gần đây nhất là tại tỉnh Bình Dương vào năm 2022. Với những kỹ năng “bắt bài” điêu luyện, dày dặn kinh nghiệm, anh Hùng đã 2 lần vô địch môn quần vợt đánh đơn nam, nhóm 3.

Cũng theo anh Hùng, tại Hội thao ngành KSND “Cúp Báo bảo vệ pháp luật” lần thứ XII năm 2023, đơn vị VKSND tỉnh Hòa Bình chỉ có duy nhất cá nhân anh tham gia thi đấu bộ môn quần vợt.

leftcenterrightdel
Cú vuốt bóng đẹp mắt của vận động viên Vũ Quốc Hùng.

Tại mùa giải năm nay, số lượng vận động viên tham gia thi đấu quần vợt ở nội dung đơn nam, nhóm 3 rất đông, với 22 vận động viên. Tuy nhiên, anh Hùng đã nỗ lực vượt qua nhiều đối thủ, giành chiến thắng trong trận bán kết và đang chờ bước vào giây phút đánh chung kết. Với những nỗ lực của bản thân, anh hạ quyết tâm giữ vững “màu huy chương” vô địch của mình.

Vận động viên Vũ Quốc Hùng cho hay: “Sau nhiều vòng thi đấu, bản thân tôi cũng đã khá mệt. Tuy nhiên, trong trận đấu chung kết chiều nay (tức chiều 8/7), tôi sẽ giành tâm huyết của mình để cố gắng bảo vệ chức vô địch trong 3 năm liên tục”.

leftcenterrightdel
 Vận động viên Vũ Quốc Hùng cho biết, sẽ quyết tâm cố gắng bảo vệ chức vô địch trong trận chung kết chiều nay (8/7).

Cũng theo anh Hùng, năm nay, được sự quan tâm của VKSND tối cao, Ban tổ chức Hội thao, báo Bảo vệ pháp luật và VKSND TP Đà Nẵng đã tạo điều kiện cho các vận động viên có một sân chơi rất lành mạnh, bổ ích, giúp đội ngũ cán bộ, nhân viên của Ngành có cơ hội rèn luyện, nâng cao sức khỏe, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm và thắt chặt tình đoàn kết để góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao. “Với những điều thuận lợi và sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức, anh em rất phấn khởi, thi đấu hăng say để đạt được thành tích cao nhất” – anh Hùng nói.

leftcenterrightdel
 Đoàn Hội thao VKSND tỉnh Hòa Bình tại mùa giải năm 2023. 

Được biết, tham gia mùa giải “Cúp Báo bảo vệ pháp luật” lần thứ XII năm 2023, đoàn VKSND tỉnh Hòa Bình có 6 vận động viên. Trong đó, 4 vận động viên thi đấu bộ môn cầu lông, 1 vận động viên môn bóng bàn và 1 vận động viên quần vợt./.

Nguyễn Chính