Ngày 7/7 tại Cung Thể thao Tiên Sơn (TP Đà Nẵng), đã diễn ra các trận đấu Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật” lần thứ XII năm 2023. Theo đó, hai tay vợt đến từ VKSND tỉnh Đắk Nông gồm hai vận động viên Tạ Đình Đề và Hà Xuân Phúc đã khiến khán giả không khỏi bất ngờ khi lật ngược tình thế, làm nên chiến thắng ngược dòng trước đối phương.

leftcenterrightdel
 Các tay vợt của hai đội đến từ VKSND tỉnh Đắk Nông và VKS Quân sự Trung ương trước giờ thi đấu.

Theo đó, hai tay vợt VKSND tỉnh Đắk Nông tham gia tranh tài ở nội dung đôi nam với hai vận động viên quần vợt Hoàng Tiến Lâm và Trương Tấn Lĩnh đến từ Viện kiểm sát Quân sự Trung ương.

Thi đấu dưới thời tiết nắng gắt lúc giữa trưa tại TP Đà Nẵng nhưng các vợt tại trận đấu nói trên vẫn hăng say, miệt mài trong từng đường bóng đem lại những màn đấu vô cùng hấp dẫn, kịch tính lẫn sự hồi hộp.

Với kinh nghiệm dày dặn và chiến thuật tấn công mạnh mẽ, đôi vợt đến từ Viện kiểm sát Quân sự Trung ương đã phối hợp uyển chuyển trong từng đường bóng và liên tiếp thắng đối phương 4 game đầu tiên.

leftcenterrightdel
 Vận động viên Tạ Đình Đề nỗ lực tung ra những đường bóng uy lực.

Vận động viên Tạ Quang Đề chia sẻ: “Do thi đấu giữa buổi trưa, thời tiết nắng gắt, trong khi các vận động viên đều đã lớn tuổi nên lúc đầu đã ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng thi đấu. Mặt khác, ban đầu, chúng tôi cũng chưa quen với sân nên trong khi thi đấu đã bị xuống cơ. Hơn thế nữa, đối thủ của chúng tôi sáng nay rất mạnh. Hai tay vợt của Viện kiểm sát Quân sự Trung ương đều là những người có nền thể lực rất tốt, kinh nghiệm dày dặn và tung ra những đường banh sắc nét. Do đó, đội bạn đã liên tục dẫn trước chúng tôi 4 game đầu”.

Không cho phép mình bỏ cuộc, sau những bàn thua trông thấy, đôi vợt đến từ VKSND tỉnh Đắk Nông đã hội ý và nhanh chóng lấy lại phong độ, tung ra những giải pháp hữu hiệu để “hóa giải” những đường bóng uy lực từ đối phương. Những pha đánh bóng bất ngờ, điêu luyện, hai tay vợt Đắk Nông đã khiến đối phương liên tục phải đỡ bóng trong thế khó.

Trận đấu trở nên quyết liệt, kịch tính hơn khi hai vận động viên VKSND tỉnh Đắk Nông bất ngờ lật ngược thế trận, liên tục thắng 6 game sau và làm nên chiến thắng ngược dòng với tỉ số 6-4.

Chiến thắng ngoạn mục của hai tay vợt VKSND tỉnh Đắk Nông đã mang đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc tột bậc bởi những pha bóng như “vũ điệu” trên sân.

leftcenterrightdel
Các vận động viên VKSND tỉnh Đắk Nông thi đấu hăng say dưới tiết trời nắng gắt.

Để làm nên chiến thắng bất ngờ nói trên, theo vận động viên Tạ Đình Đề, mỗi môn thể thao đều giúp chúng ta phấn đấu. Quá trình tập luyện, phải liên tục cố gắng, rèn luyện kỹ năng, bản lĩnh để bình tĩnh xử lý mọi tình huống trong quá trình thi đấu, kể cả khi đối phương dẫn trước nhiều game. Đồng thời, cần xem việc thi đấu thể thao là việc bình thường, quá trình thi đấu không được nóng vội, bình tĩnh, điềm đạm để xử lý từng tình huống nhằm giúp cho các đường bóng đi thuận lợi nhất.

Cũng theo vận động viên Tạ Đình Đề, quá trình thi đấu, ngoài việc bình tĩnh, tự tin, các vận động viên cần phải nghiên cứu để nắm được lối chơi của đối phương để đưa ra đấu pháp hợp lý nhằm phát huy sở trường mình.

Còn theo vận động viên Hà Xuân Phúc, để đạt được kết quả cao trong thi đấu thì ngoài một phần may mắn, các vận động viên của mỗi đội phải đoàn kết, phối hợp ăn ý để xử lý các đường bóng một cách khéo léo khiến đối phương bị bất ngờ trong các pha đỡ bóng. “Quá trình thi đấu, việc cổ động của các cổ động viên cũng đã giúp chúng tôi bình tĩnh, cố gắng hơn và làm nên chiến thắng” – anh Phúc nói.

Trong chiều nay, đôi vợt của VKSND tỉnh Đắk Nông tiếp tục tham gia thi đấu ở nội dung đôi nam.

Với kết quả tại trấn đấu trên vận động viên Tạ Đình Đề cho biết, sẽ cùng đồng đội tiếp tục thi đấu hết mình trong các trận đấu tiếp theo để đạt được kết quả cao.

Được biết, tại mùa giải “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật” lần thứ XII năm 2023, đoàn VKSND tỉnh Đắk Nông tham gia 10 người. Trong đó, có 6 vận động viên tham gia thi đấu các bộ môn bóng bàn và quần vợt./.

Nguyễn Chính