Trong buổi sáng 16/7, đã diễn ra các trận đấu môn bóng bàn nội dung đơn nam, đơn nữ, đặc biệt trong đó đã có 4 trận chung kết ở các nội dung khác nhau.

leftcenterrightdel
 Trận chung kết nội dung đơn nam (nhóm 4), giữa VĐV Hà Văn Bắc và VĐV Nguyễn Văn Nhuấn. 
Trong trận chung kết nội dung đơn nam (nhóm 4), VĐV Hà Văn Bắc - đoàn VKSND TP Hà Nội Hà Văn Bắc đối đầu với VĐV Nguyễn Văn Nhuấn - đoàn VKSND tỉnh Hải Dương. Cả hai VĐV đều sở hữu kỹ thuật, lối đánh đôi công có độ chính xác cao nên trận đấu diễn ra căng thẳng, hấp dẫn ngay từ phút đầu.
leftcenterrightdel
 VĐV Đoàn Văn Bắc khéo léo với những cú đập bóng về 2 góc bàn đối phương.
Với sự khéo léo từ những cú giật bóng về 2 góc bàn, kết hợp những pha chặn bóng thể hiện quyết tâm và bản lĩnh, VĐV Hà Văn Bắc xuất sắc đánh bại VĐV Nguyễn Văn Nhuấn trong 3 séc đấu liên tiếp.
leftcenterrightdel
 Với chuyên môn cao và bản lĩnh thi đấu dày dạn kinh nghiệm, VĐV Hà Văn Bắc đã giành chiến thắng.
Trong trận chung kết nội dung đơn nữ nhóm tuổi 41-50, cuộc tranh tài giữa VĐV Hà Thị Minh Anh - đoàn VKSND tỉnh Quảng Ninh và VĐV Phan Thị Thanh Nga - đoàn VKSND TP Hà Nội. Sau 4 séc đấu, kết quả VĐV Hà Thị Minh Anh đã giành chiến thắng với tỉ số 3-1.
leftcenterrightdel
 Trận chung kết nội dung đơn nữ (nhóm 3) giữa VĐV Hà Thị Minh Anh và VĐV Phan Thị Thanh Nga.
leftcenterrightdel
 VĐV Hà Thị Minh Anh với chuyên môn kỹ thuật cao và lối đánh áp đảo đã giành chiến thắng.
leftcenterrightdel
 Gặp đối thủ quá mạnh nên VĐV Phan Thị Thanh Nga chỉ dành được tấm huy chương bạc ở nội dung đơn nữ (nhóm 3).
Trong trận tranh giải Nhất nội dung đơn nữ (nhóm 2), có 3 VĐV, gồm: Nguyễn Thị Hương – đoàn VKSND tỉnh Hải Dương; Đỗ Tuyết Vân – đoàn VKSND tỉnh Quảng Ninh và Nguyễn Thị Kim Thương – đoàn VKSND tỉnh Kon Tum. Các VĐV thi đấu vòng tròn một lượt để tìm người thắng cuộc. Kết quả, VĐV Nguyễn Thị Hương đã vô địch ở nội dung này.
leftcenterrightdel
 Sau cuộc thi đấu vòng tròn, VĐV Nguyễn Mai Hương - đoàn VKSND tỉnh Thanh Hoá đã giành chiến thắng ở nội dung đơn nữ (nhóm 1).
Tiếp đó, trong trận tranh giải nhất nội dung đơn nữ (nhóm 1) có 3 vận động viên tham gia thi đấu, gồm: VĐV Nguyễn Thúy Quỳnh - đoàn VKSND Cấp cao I, VĐV Phạm Thu Hương - đoàn VKSND tỉnh Thái Nguyên và VĐV Nguyễn Mai Hương - đoàn VKSND tỉnh Thanh Hoá. Các VĐV thi đấu vòng tròn để tìm ra người vô địch. Kết quả, sau một vòng thi đấu, VĐV Nguyễn Mai Hương đã giành giải Nhất ở nội dung này.

Trước đó, trong chiều ngày 15/7, ở môn thi bóng bàn đã diễn ra 8 trận chung kết các nội dung và nhóm tuổi khác nhau.

Đánh giá về chất lượng chuyên môn của môn bóng bàn tại Hội thao năm nay, trọng tài Phạm Văn Thanh – Trọng tài quốc gia, Tổ trưởng tổ trọng tài môn bóng bàn cho biết: Bản thân tôi đã bắt nhiều giải bóng bàn quốc gia và Châu Á, tôi nhận thấy, môn bóng bàn sau 2 ngày thi đấu tại Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật” thì chất lượng chuyên môn của các VĐV khá tốt, nhất là các VĐV nam có trình độ kỹ thuật rất tốt, không thua kém vận động viên chuyên nghiệp là mấy.

leftcenterrightdel
 Trọng tài Phạm Văn Thanh trao đổi với PV.
“Qua nhiều lần tham gia bắt các giải, tôi thấy, tuy là giải thể thao phong trào nhưng các VĐV thi đấu tại Hội thao ngành KSND - Cúp Báo Bảo vệ pháp luật đã có phong cách, lối đánh, cho tới chiến thuật thi đấu, cống hiến cho khán giả nhiều pha bóng đẹp mắt, những trận đấu bóng sôi nổi. Đặc biệt là tinh thần thi đấu hết mình của VĐV luôn nhiệt tình, vui vẻ, đoàn kết, điều này là điều rất đáng quý”, trọng tài Phạm Văn Thanh nhận xét. Tuy nhiên, trọng tài Phạm Văn Thanh cũng đưa ra một số góp ý để Hội thao năm sau và những năm tiếp theo thành công và chuyên nghiệp hơn, đó là khi thi đấu các VĐV cần lưu ý trang phục, ghi rõ tên đơn vị để dễ phân biệt, tránh nhầm lẫn. Đối với các nội dung đôi nam, đôi nam nữ thì nên mặc đồng phục sẽ đẹp hơn. Về phân chia nhóm tuổi, có thể rút ngắn khoảng cách tuổi, bởi nếu chênh tuổi quá nhiều thì sẽ thiệt thòi cho những người lớn tuổi.

Tham dự Hội thao năm này và giành Huy chương vàng môn bóng bàn nội dung đôi nam nữ (nhóm 1), VĐV Nguyễn Hồng Quân, VKSND tỉnh Thanh Hóa cho biết: Đây là lần thứ 3 tôi tham gia Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật”. Lần này, với sự nỗ lực của cả đội, chúng tôi đã giành được huy chương vàng đôi nam và đôi nam nữ. Tôi cảm thấy rất vui và phấn khởi. Qua đây, tôi xin gửi lời cảm ơn đến Ban tổ chức giải và Báo Bảo vệ pháp luật đã tổ chức một sân chơi bổ ích, lý thú và hấp dẫn cho các cán bộ, công chức, viên chức ngành Kiểm sát yêu thể thao nói chung và yêu bóng bàn nói riêng.

leftcenterrightdel
 VĐV Nguyễn Hồng Quân (bên phải) trao đổi với PV.
Tôi thấy, Hội thao lần này được tổ chức rất bài bản, chuyên nghiệp. Qua thi đấu, tôi nhận thấy, trình độ chuyên môn của các VĐV cao hơn 2 mùa giải trước và phải thực sự cố gắng, đội chúng tôi mới giành được giải nhất. Đây là một sân chơi bổ ích cho cán bộ công chức, viên chức ngành kiểm sát. Tôi hy vọng, Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật” là Hội thao thường niên để tôi và các đồng nghiệp hàng năm được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong tập luyện thể thao và cả chuyên môn nghiệp vụ.

Ở nội dung đôi nam (nhóm 2), sau khi đánh bại 2 VĐV Triệu Khắc Cường và Nguyễn Thanh Tú – đoàn VKSND tỉnh Thanh Hoá ở trận chung kết, đôi VĐV Nguyễn Minh Tiến và Phạm Văn Hòa - đoàn VKSND tỉnh Hưng Yên đã giành vô địch nội dung này.

leftcenterrightdel
 Đôi nam VĐV của đoàn VKSND tỉnh Hưng Yên.
Chia sẻ với phóng viên, VĐV Phạm Văn Hòa cho biết: Đây là lần thứ 4 tôi được tham gia Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân “Cúp Báo Bảo vệ pháp luật”. Những lần trước tham gia, tôi đều giành huy chương. Năm nay, tôi cùng đồng đội tiếp tục giành huy chương vàng. Điều này khiến tôi cảm thấy rất vui và tự hào, đây không chỉ là vinh dự, tự hào của các nhân tôi mà còn là của cả đoàn VKSND tỉnh Hưng Yên. Trong trận chung kết, chúng tôi đã chiến thắng trước đôi VĐV của đoàn VKSND tỉnh Phú Thọ, thành tích này là trái ngọt sau những ngày tập luyện vất vả. Tôi mong muốn Hội thao ngành Kiểm sát nhân dân do Báo Bảo vệ pháp luật tổ chức sẽ là Hội thao thường niên của ngành Kiểm sát nhân dân và có thể phát triển, mở rộng hơn ở các môn thi đấu khác.
leftcenterrightdel
 Đôi nam VĐV đoàn VKSND tỉnh Hải Dương.
Cùng trong tâm trạng vui mừng, phấn khởi, 2 VĐV Nguyễn Thị Hương và Vũ Đức Tâm – đoàn VKSND tỉnh Hải Dương giành huy chương vàng môn bóng bàn nội dung đôi nam nữ (nhóm 2), cho biết: Đây là lần thứ 2 chúng tôi giành được huy chương vàng nội dung đôi nam nữ. Tham dự lần này, chúng tôi cũng có chút áp lực vì phải cố gắng bảo vệ tấm huy chương vàng. Đây là món quà đặc biệt không chỉ đối với cá nhân tôi mà còn là thành tích của tập thể VKSND tỉnh Hải Dương, đơn vị đã quan tâm và tạo điều kiện giúp đỡ chúng tôi để có được thành tích này. Năm nay, đến với Bình Dương, tôi rất vui và hạnh khi có chồng và con luôn đứng bên cạnh để cổ vũ và xem tôi thi đấu, việc này giúp tôi có thêm động lực giành chiến thắng.
Nhóm PV Tổ Bóng bàn